12/10/2013 02:35 GMT+7

Quà bạn đọc đến miền núi Quảng Bình

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TT - Ngày 11-10, đoàn công tác xã hội của báo Tuổi Trẻ đã trao tặng 150 phần quà cho các hộ dân ở ba xã thuộc hai huyện Bố Trạch và Minh Hóa (Quảng Bình) với tổng trị giá hơn 150 triệu đồng.

xLQv0qlh.jpgPhóng to
Quà hỗ trợ của bạn đọc Tuổi Trẻ đã đến với người dân tộc Vân Kiều ở bản Rào Con (tỉnh Quảng Bình) - Ảnh: Nguyên Linh

Đường từ trung tâm xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch) vào bản Rào Con (nơi sinh sống của 44 hộ dân người dân tộc Vân Kiều) dài 21km, đang bị sạt lở, chia cắt, cô lập bản đã 10 ngày qua. Xe vận chuyển hàng cứu trợ vượt qua được hơn nửa chặng đường thì không thể đi tiếp vì đường bị sạt lở nghiêm trọng. Lãnh đạo xã Sơn Trạch phải huy động người dân bản Rào Con băng rừng ra tiếp nhận hàng cứu trợ tại ngã ba So Đũa, trên đường 20 Quyết Thắng.

44 suất quà, mỗi suất gồm 10kg gạo và 1 triệu đồng, đã được khẩn trương trao cho người dân ngay giữa đường đang lúc trời mưa tầm tã. Ngoài 44 suất quà cho toàn bộ các hộ dân trong bản Rào Con, đoàn cứu trợ còn trao mái tôn để lợp lại 11 căn nhà bị tốc mái do gió bão vừa qua.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác của báo Tuổi Trẻ đã theo đường Hồ Chí Minh ngược lên huyện miền núi Minh Hóa, thăm và tặng quà cho 100 hộ người đồng bào dân tộc thiểu số chịu thiệt hại nặng do bão số 10 tại hai xã Yên Hóa và Hồng Hóa.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên