28/12/2011 17:47 GMT+7

Quà bạn đọc đến đảo Sinh Tồn Đông

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TTO - Chiều 28-12, theo chân đoàn công tác Vùng 4 hải quân, phóng viên báo Tuổi Trẻ đã trao quà xuân của bạn đọc thuộc chương trình "Góp đá xây Trường Sa" tận tay các chiến sĩ đảo Sinh Tồn Đông thuộc quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa).

Tv3kxwmG.jpgPhóng to
Phóng viên báo Tuổi Trẻ trao quà xuân cho lãnh đạo đảo Sinh Tồn Đông

Các món quà tết từ đất liền của Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh Khánh Hòa và của nhiều tổ chức và cá nhân đã được trao tận tay người lính đang ngày đêm canh giữ đảo nhỏ giữa biển khơi đầy sóng gió.

Thiếu tá Nguyễn Văn Thọ, đảo trưởng đảo Sinh Tồn Đông, thay mặt các chiến sĩ trên đảo gửi lời cảm ơn và chúc sức khỏe đến các đơn vị và các nhà hảo tâm đã quan tâm đời sống các chiến sĩ Trường Sa nói chung và đảo Sinh Tồn Đông nói riêng.

Đảo Sinh Tồn Đông có phần nổi rộng hơn 6.000m2, nằm giữa hàng trăm nghìn mét vuông phần thềm san hô, nằm cách đất liền 342 hải lý về phía tây bắc. Là đảo cấp 3 (thuộc loại nhỏ), Sinh Tồn Đông nằm trong cụm đảo khu vực 2 thuộc quần đảo Trường Sa, hoàn toàn phụ thuộc vào nước mưa nhưng lại nằm trong khu vực có thời tiết khắc nghiệt rất ít mưa, rất khó trồng cây và rau xanh... nên phần nào ảnh hưởng đời sống và sinh hoạt của các chiến sĩ trên đảo.

Trước đó, quà của bạn đọc báo Tuổi Trẻ đã được trao tận tay các chiến sĩ nhiều đảo thuộc quần đảo Trường Sa như Song Tử Tây, Đá Nam, Đá Thị, Sơn Ca, Nam Yết, Cô Lin, Len Đao, Tiên Nữ, Trường Sa, Đá Lát, An Bang...

Theo kế hoạch từ nay đến trước ngày 10-1, các chiến sĩ trên tất cả điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa sẽ được nhận quà từ đất liền của các tổ chức, đơn vị và của bạn đọc báo Tuổi Trẻ.

N6GvOWmD.jpgPhóng to
Các chiến sĩ đảo Sinh Tồn Đông tuần tra quanh đảo chiều 28-12
xji062t6.jpgPhóng to
Đảo Sinh Tồn Đông nhìn từ trên cao
1HUVrxVS.jpgPhóng to
Canh gác trên đảo
THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên