29/06/2013 18:21 GMT+7

QNK Quảng Nam thăng hạng chuyên nghiệp

S.H
S.H

TTO - Vượt qua Than Quảng Ninh với chiến thắng 4-2 trên sân Tam Kỳ, QNK Quảng Nam trở thành đội đầu tiên nhận chiếc vé lên chơi ở V-League 2014.

Trước lúc vỡ òa với niềm vui chiến thắng cùng suất thăng hạng chuyên nghiệp đầu tiên, hơn một vạn khán giả trên sân Tam Kỳ đã thót tim khi QNK Quảng Nam dù chơi hay hơn, ép sân và dứt điểm nhiều hơn song lại liên tục bị dẫn điểm trong hiệp một. Phút 23, Lionel ghi bàn thắng giúp Than Quảng Ninh dẫn trước 1-0. Sáu phút sau đó, Thanh Trung gỡ hòa 1-1 từ chấm phạt đền cho QNK Quảng Nam.  Đến phút cuối cùng hiệp một, Belibi đưa đội khách vượt lên dẫn trước 2-1.

Không còn gì để mất, sang hiệp hai,  QNK Quảng Nam chơi gắn kết hơn và đã ghi  ba bàn thắng của Minh Lợi, Văn Thắng, Thế Nhật để giành chiến thắng chung cuộc 4-2.

* Bất ngờ lớn nhất đã diễn ra khi XSKT Cần Thơ đánh bại Hùng Vương An Giang đến 4-1 (lượt đi 2-3) với cú đúp bàn thắng của Mustapha, hai bàn còn lại của Souleymane và Trọng Nghĩa, Bàn thắng danh dự của đội khách thuộc về Agostino và đây cũng là người nhận thẻ đỏ rời sân vào cuối trận vì lỗi đánh nguội Huy Hoàng (Cần Thơ). Thua trận này, cửa thăng hạng chuyên nghiệp của Hùng Vương An Giang (21điểm) vẫn còn rất sáng nếu thắng đội bóng đã có vé thăng hạng chuyên nghiệp là QNK Quảng Nam.

Sau 13 vòng đấu, XSKT Cần Thơ có được 21 điểm. Trận cuối, XSKT Cần Thơ phải thắng Than Quảng Ninh (22 điểm, nhì bảng), cùng lúc đó Hùng Vương An Giang và TĐCS Đồng Tháp (cùng 21 điểm) không giành được chiến thắng thì Cần Thơ mới có vé chơi hạng chuyên nghiệp mùa sau.

*Hết sức chật vật, TĐCS Đồng Tháp mới lội ngược dòng đánh bại Hà Nội 2-1 ở những phút đá bù giờ của hiệp hai. Hi vọng trở lại mái nhà xưa của Đồng Tháp vẫn còn  nhưng khá mong manh với điều kiện họ phải thắng Bình Định  cùng lúc đó hai cặp đấu Than Quảng Ninh- XSKT Cần Thơ, Hùng Vương An Giang- QNK Quảng Nam phải có tỉ số hòa.

Ba đội bóng miền Tây nam bộ là Hùng Vương An Giang (hạng 3), TĐCS Đồng Tháp (hạng 4), XSKT Cần Thơ (hạng 5) cùng có 21 điểm, dựa vào kết quả các trận đối đầu trực tiếp giữa ba đội này với nhau nên trật tự trên bảng xếp hạng vẫn được giữ nguyên.

* Vượt qua Bình Định bằng chiến thắng sát nút 1-0, TCB Bình Dương sống lại hi vọng trụ hạng với 12 điểm. Ở trận cuối, họ sẽ gặp Hà Nội (9 điểm) trên sân Hàng Đẫy và chỉ cần thủ hòa là   trụ hạng thành công. 

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên