11/12/2024 09:00 GMT+7

PVCFC tháo gỡ khó khăn cùng các nhà phân phối

Trong ba ngày (từ ngày 4-12 đến 6-12), đoàn công tác Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã đi tìm hiểu tình hình và làm việc với các nhà phân phối tại thị trường Tây Nam Bộ.

Đoàn công tác PVCFC đến thăm và tặng quà Nhà Phân phối

Đưa ra những giải pháp hỗ trợ và đồng hành

Trong chuyến đi vào thời điểm chính vụ Đông Xuân này, đoàn công tác PVCFC do bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Tổng Giám đốc dẫn đầu đã tìm hiểu, lắng nghe và nắm rõ được những khó khăn, thách thức chung của thị trường thời điểm hiện tại, từ đó đưa ra những giải pháp hỗ trợ và đồng hành, từ đó thúc đẩy động lực phát triển thị trường của nhà phân phối.

Theo đó, hiện tại đang là thời điểm quan trọng chính vụ Đông Xuân 2024-2025, nhu cầu sử dụng phân bón của bà con nông dân tăng cao. Theo dự báo của AgroMonitor, tổng nhu cầu tiêu thụ phân bón tại đồng bằng sông Cửu Long trong niên vụ này đạt khoảng gần 900.000 tấn các loại. 

Trong đó, riêng đạm urê chiếm khoảng 350.000 tấn, NPK chiếm khoảng 270.000 tấn, tăng nhẹ so với niên vụ năm trước.

Để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng không gián đoạn cho cây trồng, Phân bón Cà Mau duy trì vận hành nhà máy Đạm Cà Mau tối ưu với công suất 110-115% công suất thiết kế, dự kiến đến giữa niên vụ sẽ cán mốc sản lượng 11 triệu tấn Urê, cùng hai nhà máy khác là NPK Cà Mau công suất thiết kế 300.000 tấn/năm, và nhà máy NPK Hàn Việt công suất thiết kế 360.000 tấn/năm.

Đại diện PVCFC đến thăm kho hàng của Nhà phân phối

Bên cạnh yếu tố sản lượng, sự đa dạng trong bộ giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng đã giúp Phân bón Cà Mau vững vàng khẳng định uy tín là một trong những thương hiệu dẫn đầu ngành phân bón. 

Danh mục sản phẩm phong phú, bao gồm phân bón đơn như Đạm Cà Mau, Urea Bio Cà Mau, N46.Plus Cà Mau, DAP Cà Mau, Kali Cà Mau 61,…; phân bón NPK Cà Mau phức hợp 1 hạt - 1 màu công nghệ Poly Phosphate cùng các loại phân bón hữu cơ cao cấp OM CAMAU, giúp bà con nông dân khi sử dụng Phân Bón Cà Mau có thể dễ dàng chọn lựa theo đặc điểm dinh dưỡng của nhiều loại cây, thổ nhưỡng.

Đặc biệt, dòng sản phẩm NPK Cà Mau được sản xuất theo công nghệ Poly Phosphate (siêu lân hữu hiệu) của châu Âu, chứa hàm lượng Đạm - lân - Kali đồng đều trong mỗi hạt phân bón, giúp cây trồng hấp thu dinh dưỡng tối ưu và nhờ đó đạt kết quả mùa vụ như ý. 

Công nghệ Poly Phosphate còn có ưu điểm giúp hạn chế cố định lân trong đất, gia tăng hiệu quả sử dụng phân bón. Dòng sản phẩm NPK Cà Mau cũng là một trong những sản phẩm được bà con Tây Nam Bộ rất ưa chuộng, và lựa chọn.

PVCFC cũng đã tích cực triển khai hàng loạt nội dung hướng dẫn bà con canh tác và sử dụng phân bón hợp lý ngay từ những ngày đầu mùa vụ. Các nội dung này được triển khai trên các kênh Online và trực tiếp thông qua hội thảo, hội nghị nhằm giúp bà con tiếp cận nhanh chóng với thông tin mới nhất.

Chia sẻ lợi ích cũng như khó khăn với nhà phân phối

Tại thời điểm này, các nhà phân phối phân bón vẫn phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức cả về mặt khách quan lẫn chủ quan như: bán lấn vùng, đạp giá, thiếu phương tiện vận chuyển… 

Nhân chuyến làm việc, các nhà phân phối đã đề xuất, kiến nghị một số chính sách hỗ trợ hơn khi bán NPK như: hỗ trợ cước vận chuyển khi nhận ở nhà máy, tăng cường lực kéo với các chương trình Marketing, độc quyền công thức để tránh bán lấn vùng,…

Đoàn trao đổi và chia sẻ những khó khăn và thách thức mà các nhà phân phối đang gặp phải

Đại diện PVCFC cũng cam kết sẵn sàng đồng hành với nhà phân phối để chia sẻ lợi ích cũng như khó khăn nếu nhà phân phối thực hiện đúng tôn chỉ bán hàng của doanh nghiệp. 

Với từng kiến nghị, công ty sẽ xem xét hỗ trợ đảm bảo lợi ích của nhà phân phối và đảm bảo cung cấp đủ sản phẩm chất lượng cao với giá cạnh tranh góp phần ổn định hoạt động sản xuất, canh tác cho bà con nông dân Tây Nam Bộ.

Ngay trong chiều 6-12, sau khi làm việc với các nhà phân phối Tây Nam Bộ, bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Tổng Giám đốc cùng đoàn công tác công ty đã tới cảng Thành Tài, Long An để chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giao hàng, đáp ứng nhu cầu của nhà phân phối và bà con nông dân.

PVCFC tháo gỡ khó khăn cùng các nhà phân phối - Ảnh 4.

Bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Tổng Giám đốc PVCFC (áo vàng) kiểm tra, chỉ đạo điều chỉnh tiến độ giao hàng

Trong hơn thập kỷ qua, công ty không ngừng tìm tòi, nghiên cứu thị trường, phát triển các sản phẩm mới áp dụng công nghệ cao và đưa ra nhiều chính sách phân phối phù hợp và mang tính cạnh tranh cao, đem lại nhiều lợi ích hài hòa cho các bên. 

Chính những giá trị bền vững, những cam kết sâu rộng, hành động triển khai nhanh chóng của công ty đã tạo nên sự tin tưởng, yêu mến, và trở thành động lực để các nhà phân phối kiên định, đồng hành.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên