10/03/2012 12:12 GMT+7

PV gas, Petrolimex giảm 10.000đ/bình 12kg

LÊ SƠN
LÊ SƠN

TTO - Đại diện PV gas, Petrolimex cho biết sẽ chính thức áp dụng giảm giá gas bán lẻ 10.000 đồng/bình 12kg tại TP.HCM kể từ ngày 10-3. Hiện mức giá gas phổ biến trên thị trường vẫn còn khá cao 451.000 đồng/bình.

Như vậy, đến thời điểm này đa số các hãng gas đã điều chỉnh giảm giá nhằm đẩy lượng hàng tồn, hỗ trợ người tiêu dùng và giá gas nhập khẩu cũng có xu hướng giảm.

Giảm giá gas lẻ 10.000 đồng/bìnhGiá gas giảm nhẹ, sức mua vẫn chậm

9eOy5JEX.jpgPhóng to
Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh gas trong giai đoạn gas nhiều biến động như hiện nay - Ảnh: Lê Sơn

Trước đó, các hãng gas Pacific, Hgas, Saigon Petro cũng có thông báo giảm giá gas bán lẻ 10.000 đồng/bình 12kg từ ngày 9-3. Hiện mức giá gas phổ biến trên thị trường vẫn còn khá cao 451.000 đồng/bình.

Khảo sát tại các đại lý gas trên địa bàn TP.HCM, Long An cho thấy các đại lý đã tiến hành giảm giá và bán theo giá công bố. Hầu hết các đại lý gas cho biết sức mua gas thời gian gần đây giảm khá mạnh, 30-40%, do giá gas quá cao. Nhiều người dân đã tìm đến đại lý trả lại bình. Đó là dấu hiệu người tiêu dùng đã chọn các loại bếp điện, từ hoặc củi để thay thế gas.

Đại diện thanh tra Sở Tài chính TP.HCM, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết trước tình hình giá gas có nhiều biến động về giá như hiện nay, các đơn vị sẽ tăng cường kiểm tra công tác đăng ký, kê khai mức giá cũng như kiểm tra việc niêm yết, bán đúng giá qui định tại các công ty kinh doanh gas đầu mối và các đại lý, cửa hàng bán lẻ.

Theo các công ty gas, nếu giá gas thế giới có xu hướng giảm giá ổn định đến hết tháng thì giá gas áp dụng trong tháng 4-2012 sẽ giảm mạnh. Hiện, giá gas thế giới đang giảm ở mức khoảng 150 USD/tấn.

Tuy nhiên đây chỉ là mức giá để tham khảo, hầu như không có đơn vị nào nhập khẩu mức giá này.

Ông Lê Quang Tuấn - trưởng phòng kinh doanh Công ty cổ phần Thương mại Dầu khí Thái Bình Dương (Pacific Petro) cho biết, hiện giá nhập khẩu gas vẫn được áp dụng theo giá CP chốt vào cuối tháng nên việc các DN giảm giá gas tại thời điểm này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro. Bởi khi giá gas chốt cuối tháng tăng lên thì DN rất khó xoay sở. Tuy nhiên, trong thời điểm này, việc áp dụng giảm giá là cần thiết để giữ chân người tiêu dùng.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thanh Hồng, phó giám đốc Công ty gas Petrolimex Sài Gòn cho biết không loại trừ khả năng giá gas thế giới đang bị đầu cơ làm giá. Tuy nhiên, theo quy luật thị trường, giá gas trong tháng tư sẽ giảm bởi nhu cầu sử dụng gas sẽ giảm mạnh khi các nước châu Âu ấm dần lên.

“Giá gas tăng mạnh gây áp lực lên người tiêu dùng là điều chắc chắn, tuy nhiên các công ty kinh doanh gas cũng điêu đứng vì không bán được hàng. Trong khi đó, với lượng hàng nhập khẩu về với giá cao trong tháng ba vừa qua DN sẽ gặp rủi ro lớn khi giá giảm mạnh trong tháng tới” - bà Hồng cho hay

LÊ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên