08/04/2016 11:49 GMT+7

​“Puyol sẽ phải cắt tóc khi đến Việt Nam lần tới”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Cựu danh thủ Ruud Gullit đã nói đùa như vậy về đồng nghiệp Carles Puyol trong cuộc họp báo nhân sự kiện đón cúp Champions League thuộc chương trình “Khuấy động cuộc vui bóng đá – Rước cúp về” do Heineken Việt Nam tổ chức diễn ra sáng 8-4 tại Dinh Thống Nhất (TPHCM).

Gullit quay phim lại các phóng viên. Ảnh: H.Đ

Cuộc họp báo bắt đầu từ khoảng 9 giờ sáng. Ngay khi xuất hiện, cả hai huyền thoại bóng đá này lập tức khuấy động khán phòng với sự hài hước, thân thiện của mình, đặc biệt là ông Gullit.  Trước ống kính của hàng chục phóng viên liên tục hướng về mình, cựu danh thủ bóng đá người Hà Lan gây ngạc nhiên khi lấy điện thoại ra và bắt đầu… quay phim lại những người chụp hình mình.

Với người hâm mộ, Puyol trông không khác nhiều so với thời điểm anh còn thi đấu cách đây hai năm, vẫn một mái tóc xù đúng “thương hiệu” cựu đội trưởng Barca. Nhưng những ai đã quen thuộc với hình ảnh một Gullit tung hoành trên sân cỏ cùng mái tóc xù sẽ phải thấy khác lạ khi giờ đây ông “hói đầu”.

Khi được hỏi về điều này, Gullit đùa: “Sau ngày giải nghệ, tôi muốn có một cuộc sống của một người bình thường, không bị mọi người nhận ra khi đi ngoài đường nên tôi đã cắt đi mái tóc dài quen thuộc. Khi đó tôi chưa ngờ được có ngày mái tóc ngắn này sẽ đặc biệt thích hợp khi đến Việt Nam trong thời tiết nóng như thế này. Có lẽ Puyol cũng đang tính đến chuyện phải cắt phăng mái tóc nếu trở lại Việt Nam lần tới”.

Gullit hài hước trong cuộc họp báo. Ảnh: H.Đ

Không cười nhiều như Gullit nhưng Puyol cũng có cách trả lời khá thân thiện khi được hỏi về cảm giác ở VN. “Không biết có phải vì gặp tôi nên mọi người mới nói vậy không, chứ tất cả các CĐV nói chuyện với tôi hôm qua (7-4) đều bảo rằng họ là CĐV của Barca cả”, Puyol đùa.

Anh nói thêm: “Nhưng có một điều chắc chắn, các bạn là người hâm mộ bóng đá, một môn thể thao tuyệt vời đến như thế. Thật tiếc vì thời gian gấp rút nên tôi chưa có cơ hội để khám phá thêm về Việt Nam, nhưng chắc chắn tôi sẽ tìm hiểu trong những ngày tới”.

Khi được hỏi về cảm giác sau khi giải nghệ, Puyol nói: “Đó là một điều mà chẳng ai muốn chút nào, nhưng rồi cũng phải nhận ra, khi cơ thể của bạn đạt đến ngưỡng giới hạn. Ngay sau khi tôi giải nghệ, Barca đã có một năm tuyệt vời (năm 2015) và giành đến 5 danh hiệu trong năm. Tôi rất vui mừng chứ không nuối tiếc gì, vì đó là một cảm giác hoàn toàn khác. Đó là tình bạn, sự chia sẻ với những đồng đội cũ và đơn giản là của một người hâm mộ Barca”.

Gullit khi giao lưu cùng người hâm mộ. Ảnh: H.Đ

Cũng giống Puyol, Gullit tỏ ra bồi hồi khi nhắc về AC Milan, đội bóng đã đưa tên tuổi của ông lên hàng huyền thoại. Ông nói: “AC Milan đã sa sút nhiều những năm gần đây. Đó là quy luật của đồng tiền trong thế giới bóng đá. Các đội bóng Tây Ban Nha hùng mạnh vì họ vẫn giữ được sự đầu tư mạnh mẽ. Nhưng không thể lúc nào cũng bị chi phối bởi đồng tiền. Ví dụ như các cầu thủ trẻ của Hà Lan. Họ quá nôn nóng ra nước ngoài thi đấu, đến những giải đấu giàu có hơn từ khi còn rất trẻ. Tôi cho rằng họ nên ở lại Hà Lan để tích lũy thêm kinh nghiệm”.

Sau buổi họp báo, cả hai dành thêm thời gian để chụp hình giao lưu cùng người hâm mộ.

Mời bạn đọc xem cuộc phỏng vấn Puyol và Gullit trên truyền hình báo Tuổi Trẻ

Puyol trong cuộc phỏng vấn riêng với báo Tuổi Trẻ. Ảnh: H.Đ

Sau buổi họp báo, hai huyền thoại bóng đá Carles Puyol (Tây Ban Nha) và Ruud Gullit (Hà Lan) đã dành cho truyền hình Tuổi Trẻ cuộc phỏng vấn nhân sự kiện họ đến Việt Nam cùng chiếc cúp UEFA Champions League theo lời mời của Heineken Việt Nam.

Mời bạn đọc truy cập địa chỉ tv.tuoitre.vn vào cuối giờ chiều hôm nay (8-4) để theo dõi hai cuộc phỏng vấn này. Puyol và Gullit đã nói về những suy nghĩ của họ khi được đặt chân đến Việt Nam, cuộc sống hậu bóng đá, nhận định về giải đấu Champions League mùa này, về Euro 2016...

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên