27/09/2017 16:00 GMT+7

PSG thách thức Bayern Munich

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tiếp Bayern Munich (B.M) trên sân nhà ở lượt đấu thứ 2 bảng B Champions League diễn ra lúc 1h45 ngày 28-9 (giờ VN) là cơ hội để PSG kiểm chứng sức mạnh của mình.

Neymar sẽ tỏa sáng giúp PSG vượt qua Bayern Munich? Ảnh: REUTERS

Lượt đấu đầu tiên đã cho thấy sự phân hóa của bảng B khi B.M thắng Anderlecht 3-0, còn PSG thậm chí làm tốt hơn: đè bẹp Celtic 5 bàn không gỡ. Do đó, cuộc đua giành vé ở bảng này vì thế có lẽ không hứa hẹn nhiều bất ngờ, toàn bộ sự chờ đợi sẽ được dồn vào cuộc thư hùng giữa hai nhà vô địch Đức và Pháp.

Trong đó, B.M mang một tầm cỡ tương đương với Real Madrid và Barca. Vì vậy, B.M thực sự vẫn đang là một tượng đài mà PSG cần phải nỗ lực để vượt qua. 90 phút rạng sáng mai sẽ cho thấy liệu những bản hợp đồng bom tấn mà PSG mang về mùa hè qua có thực sự khiến họ được nâng tầm hay không.

Cả hai “chạy đà” không mấy thuận lợi cho trận đại chiến này khi PSG bị Montpellier cầm hòa 0-0, còn B.M cũng mất điểm vì trận hòa 2-2 trước Wolfsburg ở giải quốc nội (Bundesliga) hồi tuần rồi. Màn trình diễn nhạt nhòa của PSG một phần đến từ việc họ thiếu vắng siêu sao Neymar - người bị dính chấn thương nhẹ và được cho nghỉ ngơi hồi tuần rồi để dưỡng sức cho trận gặp B.M.

Lewandowski - niềm hi vọng của B.M trong cuộc đối đầu với PSG. Ảnh: REUTERS

Suốt một tuần qua, câu chuyện xích mích giữa Edinson Cavani cùng Neymar phủ đầy các mặt báo châu Âu. Tuy chủ tịch CLB đã đứng ra dàn xếp và Neymar cũng lên tiếng xin lỗi nhưng 90 phút đêm nay mới là lần đầu tiên Cavani cùng Neymar tái hợp trên hàng công (trong trường hợp cả hai đều được cho ra sân). Việc 2 chân sút này có thực sự hòa hợp trở lại hay chưa vẫn là một câu hỏi. Daniel Alves - người “hỗ trợ” Neymar trong chuyện tranh giành quyền lực ở phòng thay đồ PSG - cũng để lại một dấu chấm hỏi khác về thái độ thi đấu.

Những xào xáo nội bộ của PSG cho thấy HLV Emery còn rất nhiều việc phải làm với đội nhà. May mắn cho họ, B.M dường như cũng đang trong tình cảnh tương tự, dù không đến mức “tranh nhau quyền đá phạt”. Cách đây hai tuần, Robert Lewandowski gây bất ngờ cho người hâm mộ khi lên tiếng chê bai chính sách của đội bóng, đến mức bị chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge cảnh cáo thông qua truyền thông sau đó. Chưa hết, sau đó ban lãnh đạo “hùm xám” lại phải một phen lên tiếng nhắc nhở Franck Ribery vì hành vi ném áo sau khi bị thay ra trong trận thắng Anderlecht.

Những trục trặc nội bộ rõ ràng có ảnh hưởng đến phong độ của B.M, khi họ đã thua 1, hòa 1 trong 6 vòng đấu đầu tiên ở Bundesliga. Nhưng vượt trên tất cả những vấn đề về tâm lý là sự thiếu vắng thủ thành số 1 Manuel Neuer vì chấn thương. Trong khi đó, thủ thành Sven Ulreich đã có màn trình diễn cực kỳ tệ hại khi mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua của đội nhà trong trận hòa Wolfsburg, cũng như chưa cho thấy các pha cứu thua đẳng cấp khi thay thế Neuer từ đầu giải. Đối diện với hàng công hùng mạnh của PSG trong tình cảnh hàng thủ có nhiều điều bất ổn như vậy là một nỗi lo với HLV Carlo Ancelotti (B.M).

Ngoài Neuer, trận này B.M còn vắng hậu vệ cánh David Alaba và tiền vệ Thiago Alcantara, Juan Bernat vì chấn thương. Phía PSG cũng không có Di Maria và Javier Pastore vì lý do tương tự.

Atletico có cản nổi Chelsea?

Các cầu thủ Chelsea trên sân tập chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Atletico Madrid. Ảnh: REUTERS

Trong lượt đấu cùng giờ sẽ diễn ra cuộc quyết chiến bảng C giữa Atletico Madrid và Chelsea trên sân Vicente Calderon.

Bị Roma cầm hòa ở lượt ra quân, Atletico sẽ bị đặt vào thế khó nếu bại trận trước Chelsea - đội bóng đang có phong độ cực cao với 6 chiến thắng trong 7 trận gần nhất (ghi đến 21 bàn thắng). Trở ngại cho Chelsea là David Luiz chưa chắc đủ thể lực ra sân ở trận này, còn Danny Drinkwater chắc chắn vắng mặt, trong khi Atletico có đủ đội hình mạnh nhất.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên