01/09/2017 05:30 GMT+7

​PSG mua Mbappe với giá 180 triệu euro

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Đêm 31-8, CLB Paris St-Germain (PSG) đã kích nổ “bom tấn” thứ 2 khi bỏ ra 180 triệu euro để kí hợp đồng với tiền đạo mới nổi Kylian Mbappe từ Monaco.

Mbappe trong màu áo Monaco. Ảnh: GETTY IMAGES

Vụ chuyển nhượng Mbappe sang PSG đã có tin đồn từ tuần trước. Tuy nhiên, do vướng mắc nhiều thủ tục nên phải đến ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè (31-8), PSG mới đưa được Mbappe về sân Công viên các Hoàng tử.

Theo Hãng tin BBC, giá trị chuyển nhượng của Mbappe là 180 triệu euro, chỉ xếp sau cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar (222 triệu euro). Hợp đồng của Mbappe với PSG có thời hạn đến tháng 6-2022. Tuy nhiên, để lách luật Công bằng tài chính của UEFA, tạm thời PSG sẽ mượn Mbappe một năm, rồi sau đó mua đứt tiền đạo này vào mùa hè năm 2018.

Phát biểu trước giới truyền thông sau khi hoàn tất hợp đồng với PSG, Mbappe cho biết: “Tôi rất vui và tự hào khi được khoác áo Paris St-Germain. Từ nhỏ, tôi đã mơ ước được khoác áo Paris St-Germain và được nếm trải cảm giác tuyệt vời trên sân Công viên các Hoàng tử. Tôi muốn trở thành một phần trong dự án của Paris St-Germain - một trong những đội bóng tham vọng nhất châu Âu. Cùng với những đồng đội mới, tôi sẽ nỗ lực hết sức để giúp đội bóng gặt hái nhiều thành công trong tương lai”.

Mbappe kí tặng người hâm mộ PSG. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong khi đó, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi tỏ ra rất tự hào sau khi PSG chiêu mộ thành công ngôi sao trẻ triển vọng nhất châu Âu. “Đây là một cảm xúc tuyệt vời, tôi hân hoan chào đón Mbappe gia nhập gia đình Paris St-Germain. Trong số những cầu thủ ở lứa tuổi anh ta, Mbappe là cầu thủ triển vọng nhất nhờ phẩm chất kỹ thuật, tốc độ và thể hình to lớn. Trong màu áo Paris St-Germain, Mbappe sẽ có được sự phát triển tốt nhất và đó là điều cần thiết cho bóng đá Pháp”.

Kylian Mbappe, 18 tuổi, nổi lên ở mùa giải vừa qua khi tỏa sáng giúp Monaco vô địch Pháp (Ligue 1) và lọt vào bán kết Champions League. Với sự có mặt của Mbappe, PSG đang có trong tay hàng tấn công đắt giá nhất thế giới với hơn 500 triệu euro, và đó là một thách thức đáng gờm với các đội bóng khác tại đấu trường Champions League mùa giải năm nay.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: PSG Kylian Mbappe Monaco