17/08/2013 06:15 GMT+7

Premier League thay máu

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Đây có lẽ là mùa bóng Premier League đầu tiên cả ba đội đầu bảng ở mùa trước đều thay HLV.

Sự ra đi của “người Scotland diều hâu” Alex Ferguson được thay thế bằng “người Scotland bồ câu” David Moyes tại Manchester United (M.U). Ngày trở về Stamford Bridge của Jose Mourinho. Sự xuất hiện của HLV người Chile Manuel Pellegrini có tên gọi hơi giống một nhãn hiệu nước uống của Ý cho CLB giàu nhất giải Manchester City... Tất cả làm nên một mùa bóng mới mẻ hứa hẹn nhiều ly kỳ.

Ông Ferguson ra đi để lại một khoảng trống ở Premier League, khiến những ai dù yêu hay ghét ông cũng phần nào thấy trống vắng như thiếu một điều gì. Ở Anh có thành ngữ “họ không làm bánh mì như xưa nữa” để chỉ một điều gì đó không còn được như trong quá khứ. Có lẽ CĐV yêu mến “quỷ đỏ” cũng cảm thấy như vậy trước vòng đấu đầu tiên.

Một điều đáng chú ý, ông David Moyes hơn 10 năm làm HLV Everton nổi tiếng hiền lành chừng mực, được nhiều người quý mến. Nhưng vừa về sân Old Trafford đã than phiền về việc đội bóng của ông bị bắt thi đấu những trận quá nặng từ nay đến gần hết tháng 9 (ý nói ban tổ chức giải âm mưu xử ép M.U khi xếp họ gặp Chelsea, Liverpool và Manchester City chỉ trong năm trận đầu mùa). Các bạn CĐV của tôi khi nghe được đã nói nửa đùa nửa thật rằng ông Moyes mới về M.U đã “đổ đốn”, học người tiền nhiệm cách phàn nàn bất cứ điều gì. Ai cũng chờ trận đấu mang tính cạnh tranh đầu tiên của ông khi làm khách trên sân Swansea có được như mong đợi hay không.

Giới hâm mộ cũng chờ đợi xem Wayne Rooney sẽ tiếp tục ở lại Old Trafford hay sẽ về đầu quân cho Chelsea. Ai cũng biết vụ ông Moyes và Rooney có bất hòa dù ông là người phát hiện anh khi còn là một cậu bé 9 tuổi và đã nuôi dưỡng tài năng của anh ở Everton. Còn nhớ trong một trận đấu cho Everton, sau khi ghi bàn, anh đã lật áo ngoài để khoe áo bên trong có hàng chữ “Một lần là đội xanh, mãi mãi là đội xanh” để bày tỏ sự trung thành với đội bóng áo xanh Everton. Khi anh đầu quân cho M.U, mỗi lần thi đấu với Everton, CĐV áo đỏ M.U lại chọc ghẹo đối phương bằng cách hô to “Một lần là đội xanh, mãi mãi là... đội đỏ”.

Nếu anh về Chelsea, khả năng Chelsea giành cúp năm nay sẽ rất cao vì họ đang có trong tay dàn tiền vệ mạnh nhất giải, cộng thêm vừa chi 90 triệu bảng mua các cầu thủ mới ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này và chưa có dấu hiệu dừng lại. Ngoài ra, sự trở lại của “cố nhân” Mourinho cũng làm giải không biết có hay hơn không nhưng chắc chắn sẽ vui nhộn hơn. Tờ Independent (Anh) viết: “Mourinho đã trở lại, hơi già hơn và nhiều tóc bạc hơn, trưởng thành hơn (có lẽ vậy) và vẫn đặc biệt” dù ông gần đây đã phát biểu: “Tôi không phải người đặc biệt, tôi là một người trong số các bạn mà thôi” như để chứng minh mình không phải là người kiêu ngạo và hay có phát biểu hùng hồn thiếu cơ sở như trước.

HLV Pellegrini của Manchester City là một ẩn số của giải do rất ít người biết về ông. Hiện ông đang rất đau đầu trước hàng thủ có phong độ yếu (ba trận giao hữu gần đây để thủng lưới tám bàn). Việc trung vệ Nastasic dính chấn thương dài hạn khiến nhiều khả năng ông sẽ mua Pepe của Real Madrid bằng mọi giá. Cũng tờ Independent đã viết rất hài hước: “Với việc Carlos Tevez, Mario Balotelli và Roberto Mancini đều rời CLB, sân Etihad dường như là một nơi hạnh phúc hơn”.

Nhưng hạnh phúc có kéo dài với HLV Pellegrini hay không, trận đầu tiên gặp Newcastle sẽ cho thấy phần nào. Những trận đầu của họ rất nhẹ, ngoại trừ trận derby gặp “quỷ đỏ” ở vòng 5. Vì vậy, ông phải thắng ít nhất ba trong số bốn trận trước đó để ghi điểm trước ông chủ khó tính, nếu không sẽ khó trụ được quá một con trăng.

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên