27/08/2014 03:56 GMT+7

Porto dự vòng bảng Champions League, Celtic bị loại

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 27-8 , năm trận lượt về play-off Champions League đã kết thúc trong đó có đến 4 đội chủ nhà giành chiến thắng kèm vé đi tiếp. Celtic là đội chủ nhà duy nhất thất bại và bị loại.

Có lợi thế giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Lille (Pháp) trong trận lượt đi, Porto đã nhập cuộc rất tự tin trong trận lượt về trên sân nhà. Porto chủ động chơi chậm, chắc khiến Lille không thể tổ chức các pha tấn công như mong muốn. 

Trong thế trận vững chắc, Porto có bàn thắng mở tỉ số do công Brahimi ở phút 49 từ quả sút phạt trực tiếp đẹp mắt. Bàn thắng khiến trận đấu có sôi động hơn chút ít vì Lille bằng mọi giá phải tràn lên. Nhưng mọi thứ chấm dứt với Lille ở phút 69 khi hàng tiền vệ của họ để mất bóng, tạo điều kiện cho Porto phản công nhanh và Jackson Martinez ghi bàn ấn định tỉ số 2-0 ở phút 69.

Tương tự như Porto, ba đội chủ nhà khác là BATE (Belarus), Zenit (Nga) và APOEL (Đảo Síp) đều giành thắng lợi. BATE thắng Slovan Bratislava (Slovakia) 3-0 để thắng chung cuộc 4-1. Zenit hạ Standard Liege (Bỉ) 3-0, thắng chung cuộc 4-0. Còn APOEL thắng Aab (Đan Mạch) 4-0, giành chiến thắng hai lượt đi và về 5-1.

Đội chủ nhà duy nhất bị thua trận là Celtic (Scotland). Ở trận lượt đi trên đất Slovenia, Celtic đã có trận hòa quan trọng 1-1 trước Maribor. Dù có lợi thế hơn đối thủ nhưng trong trận đấu trên sân nhà vào rạng sáng 27-8, Celtic đã để thua 0-1, và bị loại với tổng tỉ số 1-2. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công Marco Tavares thực hiện ở phút 75.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên