Xe
28/03/2012 10:36 GMT+7

Porsche, Honda thu hồi hàng ngàn xe lỗi

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Do những vấn đề nảy sinh ở bộ phận thanh giằng và ống nhiên liệu, hai hãng xe Porsche (Đức) và Honda (Nhật Bản) đã “không hẹn mà gặp” phải thông báo thu hồi hàng ngàn xe lỗi.

Porsche 911 Carrera 2012 mới về Việt Nam giá hơn 7 tỉ đồng

7WGmcOuS.jpgPhóng to

Porsche 911 đời 2012 - Ảnh: Internet

Porsche 911 mới ra lò đã gặp “hạn”

Porsche vừa thông báo tiến hành thu hồi hơn 1.200 chiếc Porsche 911 đời 2012 vì phát hiện một lỗi gây rò rỉ nhiên liệu ở những chiếc xe này.

Porsche giải thích phần đầu tiếp xúc của ống dẫn nhiên liệu có thể va chạm với một đường ống dẫn dung dịch xuất phát từ bộ tản nhiệt trước, điều này có khả năng “gây hại cho tính năng tự động khóa van của bộ đấu ghép nhanh (quick connector), làm cho thiết bị này bị hở và cuối cùng dẫn đến sự rò rỉ nhiên liệu”.

Khi lỗi này xảy ra, ngoài nguy cơ hỏa hoạn cho phương tiện, người dùng còn đối mặt với việc không khởi động máy được.

Cũng theo Porsche, hệ thống đại lý ủy nhiệm của Porsche sẽ khắc phục lỗi nói trên bằng cách gắn thêm vòng đệm giữa ống tản nhiệt và ống nhiên liệu, để chấm dứt tình trạng hai ống này va chạm với nhau.

Dự kiến kế hoạch thu hồi sẽ bắt đầu vào đầu tháng 4 tại thị trường châu Âu.

oGcytb8n.jpgPhóng to
Porsche 911 phiên bản 2012 bốc cháy trên đường chạy thử nghiệm vào tháng 7-2011 – Ảnh: Internet

Đây không phải lần đầu mẫu xe thể thao được coi là "linh hồn" của Hãng Porsche gặp “hạn”. Vào tháng 7-2011, một chiếc Porsche 911 đã tự bốc cháy và bị thiêu rụi trên đường chạy thử nghiệm ở Steinegg, Đức.

Honda CR-V lỗi thanh giằng

Sau Porsche, một “đồng nghiệp” khác là Honda cũng thông báo thu hồi 1.300 xe CR-V đời 2006 nhằm kiểm tra và thay thế thanh giằng ở bánh trước bên phải.

fz5BhyOD.jpgPhóng to
Honda CR-V đời 2006 – Ảnh: Internet

Theo đại diện Honda, lỗi này có thể phát sinh do quá trình hàn không cẩn thận trước khi các chiếc xe trên xuất xưởng. Nếu để lâu, thanh giằng có thể bị gãy ở vị trí hàn khiến người lái không làm chủ được tay lái và có thể dẫn đến tai nạn chết người.

Honda cũng cho biết hãng chưa ghi nhận bất cứ báo cáo nào về tai nạn hoặc thiệt hại nhân mạng vì lỗi nói trên. Chủ sở hữu xe CR-V đời 2006 có thể mang phương tiện đến đại lý ủy quyền chính hãng gần nhất để được kiểm tra và thay thế miễn phí phụ tùng liên quan.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên