20/04/2014 22:05 GMT+7

Podolski tỏa sáng, Arsenal thắng đậm Hull City 3-0

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 20-4, tiền đạo Lukas Podolski tỏa sáng với cú đúp trong 10 phút, giúp Arsenal đánh bại Hull City 3-0 trên sân khách ở vòng 35 Giải ngoại hạng Anh. Thắng trận này, Arsenal xây chắc vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 70 điểm.

Cuộc so tài giữa Hull City và Arsenal trên sân KC Stadium được xem là màn tổng dượt cho trận chung kết Cúp FA ở mùa giải năm nay (ngày 17-5 trên sân Wembley). Và ở trận chiến này, Hull City dù có sự cổ vũ của các cổ động viên nhà nhưng vẫn không thể tạo nên được bất ngờ trước một Arsenal bản lĩnh hơn.

Trận này, Arsenal đón chào sự trở lại của tiền vệ Mesut Ozil sau hơn một tháng dưỡng thương. Sự có mặt của tiền vệ người Đức đã giúp những pha lên bóng của "Pháo thủ" thanh thoát hơn, và trong một tình huống như vậy, Arsenal đã có bàn mở tỉ số. 

Phút 31, từ pha lên bóng bên cánh phải, Mesut Ozil đã có đường chuyền như đặt cho Cazorla đang đứng trống trải trước vòng cấm. Sau một pha xử lí, tiền vệ người Tây Ban Nha đã thực hiện đường chuyền cho Aaron Ramsey thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Harper, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Hull City dồn đội hình lên tấn công và cơ hội cũng đã đến với đội chủ nhà. Phút 36, từ pha lên bóng bên cánh phải, Elmohamady đã có đường căng ngang rất đẹp cho George Boyd từ tuyến hai băng lên dứt điểm hạ gục thủ môn Szczesny. Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi bóng tìm đúng cột dọc khung thành.

Không tận dụng được cơ hội ngon ăn, Hull City đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ngay trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ. Phút 45, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Olivier Giroud đã có quả tạt chuẩn xác cho Aaron Ramsey đang xâm nhập vòng cấm. Tiền vệ Xứ Wales dùng ngực hãm bóng tạo cơ hội cho Lukas Podolski từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm cháy lưới thủ môn Harper, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal. 

Chiến thắng được hoàn tất cho Arsenal ở đầu hiệp 2. Phút 54, sau một loạt pha phối hợp như đá tập, Cazorla xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Aaron Ramsey từ tuyến hai băng lên dứt điểm. Thủ môn Harper đẩy bóng ra nhưng Lukas Podolski đã có mặt tung cú đá bồi nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal.

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho Arsenal nếu Olivier Giroud không dứt điểm trúng xà ngang sau khi cướp bóng từ chân thủ môn Harper (phút 64). Thắng trận này, Arsenal xây chắc vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 70 điểm, hơn đối thủ cạnh tranh vé dự Champions League Everton (gặp M.U lúc 22g10) 4 điểm.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên