04/01/2015 08:20 GMT+7

Pleiku rộn ràng trước giờ G

SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ
SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ

TT - Phố núi Pleiku đã trở nên rộn ràng trước trận đấu đầu tiên của đội Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) gặp Sanna Khánh Hòa ở trận khai mạc Toyota V-League 1- 2015 lúc 17g hôm nay 4-1 (THTT trên VTV6).

Một phóng viên của báo Gia Lai nói với chúng tôi rằng đã rất lâu rồi Pleiku mới thật sự sống trong những ngày cuối tuần có bóng đá. Vài năm trở lại đây, chưa thấy trận bóng nào của HAGL tại V-League lại thu hút sự quan tâm của nhiều CĐV đến thế.

Chiều 3-1, dù ban tổ chức thông báo 14g mới bắt đầu mở cửa bán vé nhưng lúc 13g nhiều CĐV đã tập trung trước quầy bán vé. Do lượng người mua đông nên sau khi phát hành vé ở cửa số 2, ban tổ chức buộc phải điều động thêm người để bán vé ở cửa số 3 và số 5. Không lâu sau khi phát hành, vé chợ đen đã xuất hiện và được rao bán với mức chênh lệch 20.000-40.000 đồng/vé tùy theo khán đài.

Rời khỏi quầy vé với những chiếc vé đầu tiên trên tay, CĐV Phạm Thị Thơm (24 tuổi, cô giáo dạy tiếng Anh Trường cấp I Cù Chính Lan, TP Pleiku) cho biết: “Tôi đã xếp hàng gần một giờ mới mua được vé. Chính lối chơi bóng đá kỹ thuật, phong cách đẹp mắt và luôn hòa nhã của các cầu thủ U-19 HAGL đã chinh phục tôi. Và tôi nóng lòng chờ xem các cầu thủ trẻ HAGL thi đấu trận đầu tiên ở V-League”.

Không chỉ người hâm mộ địa phương, nhiều CĐV từ Bình Định, Phú Yên, Đà Nẵng, TP.HCM... thậm chí tận Hà Nội cũng đã di chuyển vào Pleiku chỉ để xem trận khai mạc của đội HAGL. CĐV Nguyễn Văn Khó (24 tuổi, quê Phú Yên và đang làm việc ở Pleiku) vui vẻ bước khỏi quầy với những chiếc vé trên tay nói: “Tôi mua ba vé để cùng hai người bạn từ Phú Yên lên Gia Lai xem HAGL thi đấu. Ngày mai họ chạy xe máy từ Phú Yên lên Pleiku (khoảng 200km) xem xong rồi sẽ đi về lại vào sáng hôm sau”.

Cạnh các quầy bán vé là gian hàng bán đồ lưu niệm của CLB HAGL, trong đó có áo thi đấu của các cầu thủ HAGL, đã đón nhiều khách ghé vào tham quan và mua áo (200.000 đồng/chiếc). Áo đấu của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh là đắt hàng hơn cả...

Háo hức được xem các cầu thủ HAGL thi đấu, nhiều CĐV đã rủ nhau vào sân xem buổi tập chiều 3-1 của đội HAGL. Trong số những CĐV này có rất nhiều người già và trẻ em. Bất ngờ nhất là sự góp mặt của hai CĐV là hai chị em ruột Nguyễn Ngọc Lý (Hà Nội) và Nguyễn Thị Hương (TP.HCM).

Bà Nguyễn Ngọc Lý cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến sân xem một đội bóng thi đấu và tôi chọn HAGL vì các cầu thủ trẻ HAGL đá bóng kỹ thuật và tạo ra nhiều cảm hứng đặc biệt cho khán giả. Hai chị em tôi đang đi du lịch, thay vì chọn đi chơi đâu đó ở Gia Lai, chúng tôi đã chọn đến sân Pleiku để xem bóng đá”.

Trở lại với trận đấu khai mạc, HLV Võ Đình Tân (CLB Sanna Khánh Hòa) thừa nhận đội bóng của ông thua sút HAGL về kỹ năng chơi bóng nhưng sẽ quyết tâm tìm 1 điểm nhờ lối chơi chủ động trong phòng ngự lẫn tấn công.

Với cách sắp xếp đội hình qua hai buổi tập chuyên môn vào chiều 2 và 3-1, có thể thấy HLV Graechen Guillaume sẽ tung ra đội hình chủ lực của HAGL ở trận gặp Sanna Khánh Hòa như sau: thủ môn Minh Nhựt; hậu vệ phải Văn Sơn, trung vệ Đức Lương - Mitja (Slovenia), hậu vệ trái Hồng Duy; tiền vệ trái Hoàng Thiên, tiền vệ trung tâm Tuấn Anh - Xuân Trường, tiền vệ phải Thanh Tùng; tiền đạo Công Phượng - Lukanovic (Thụy Điển).

Làm mới sân Pleiku

Có độ cao trung bình 700-800m so với mặt biển, không khí ở Pleiku hơi loãng nhưng không ảnh hưởng nhiều đến hướng bay của quả bóng so với sân Đà Lạt (1.500m so với mặt biển).

Tính đến trưa 3-1, một ngày trước lúc Toyota V-League 1 2015 khai mạc, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất trên sân Pleiku đã hoàn tất. Đây là sân duy nhất trên cả nước có toàn bộ mái che bao quanh khán đài và được lắp ghế nhựa đầy đủ với sức chứa 10.000 chỗ. Bảng điện tử hiện đại vừa được lắp đặt (dùng để quảng cáo, chiếu những bàn thắng đẹp, danh sách hai đội bóng, tỉ số...), mỗi giàn đèn chiếu sáng từ 16 bóng được nâng thành 26 bóng với độ chiếu sáng từ 900-1.100 lux... Theo yêu cầu của HLV thể lực Anthoni Derbant (Pháp), trong phòng thay quần áo của đội HAGL vừa được lắp đặt bồn ngâm nước đá luôn duy trì ở mức 11OC để cầu thủ nhanh chóng phục hồi thể lực sau trận đấu.

Lịch thi đấu vòng 1 Toyota V-League 1 2015 (ngày 4-1):

XSKT Cần Thơ - QNK Quảng Nam (THTPCT THTT 16g), Thanh Hóa - SHB Đà Nẵng (Bóng đá TV THTT 16g), SLNA - Hải Phòng (Nghệ An TV THTT 16g30), Becamex Bình Dương - Đồng Tháp (BTV2 THTT 17g), Hoàng Anh Gia Lai - Sanna Khánh Hòa (VTV6 THTT 17g), Đồng Nai - Than Quảng Ninh (Đồng Nai 2 THTT 17g), Hà Nội T&T - Đồng Tâm Long An (VTC3HD THTT 17g).

SĨ HUYÊN - HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên