08/07/2014 08:31 GMT+7

Platini lại "bắn" chủ tịch FIFA Sepp Blatter

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini đã chỉ trích chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Sepp Blatter, sau khi ông này có bình luận không hay về các đội châu Ậu ở VCK World Cup 2014.

Trên ấn phẩm FIFA Weekly vừa được xuất bản mới đây, chủ tịch FIFA  Sepp Blatter viết: "Chúng ta cần một sự thay đổi mới dù sớm hay muộn. Những đội bóng châu Phi, châu Á đang ở thế bất lợi và điều này cần phải thay đổi. Chúng ta không thể đối xử với các khu vực bóng đá bằng thái độ kỳ thị như thế". Nhân dịp này, ông Blatter cũng đề xuất nên giảm khu vực châu Âu thêm 2 suất ở các VCK World Cup để nhường cho châu Phi và châu Á. 

Chính đề xuất này của ông Blatter đã bị chủ tịch UEFA Michel Platini chỉ trích kịch liệt. Bởi hiện tại bóng đá châu Âu đã bị cắt giảm 2 suất từ 15 suất ở VCK World Cup 1998 tại Pháp xuống còn 13 suất như tại VCK World Cup 2014 ở Brazil. Nếu bị giảm thêm 2 suất nữa thì họ chỉ còn có 11 suất và điều này sẽ tạo nên cuộc tranh giành rất "khốc liệt" ở các loạt trận vòng loại của châu Âu. Ông Platini cho rằng những đề xuất của ông Blatter có ý đồ "chính trị" nhằm mục đích tìm kiếm thêm đồng minh bỏ phiếu cho ông trong cuộc bầu cử chủ tịch FIFA ở nhiệm kỳ tới. 

Được biết ông Platini sẽ đến Brazil để xem trận bán kết thứ hai giữa Argentina với Hà Lan ngày 10-7 ở World Cup 2014. Đồng thời vào ngày 28-8, ông sẽ có buổi họp báo để công bố quyết định có đứng ra tranh cử chức chủ tịch FIFA với Sepp Blatter hay không. Nhưng có một thực tế là mối quan hệ giữa Platini với Blatter đang rất căng thẳng khi cả hai thường xuyên xuất hiện trên báo chí để chỉ trích nhau. 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên