11/12/2011 04:56 GMT+7

Pizarro tỏa sáng giúp Bremen "hủy diệt" Wolfsburg

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO- Đã 33 tuổi nhưng tiền đạo người Peru Claudio Pizarro vẫn chơi rất hay, giúp Werder Bremen đè bẹp “sói xám” Wolfsburg 4-1 trên sân nhà Weserstadion vào đêm 10-12.

TTO- Đã 33 tuổi nhưng tiền đạo người Peru Claudio Pizarro vẫn chơi rất hay, giúp Werder Bremen đè bẹp “sói xám” Wolfsburg 4-1 trên sân nhà Weserstadion vào đêm 10-12.

Trong những ngày gần đây khi mà thị trường chuyển nhượng mùa đông sắp sửa mở cửa, giới truyền thông châu Âu đã nói đến rất nhiều về việc tiền đạo người Peru Claudio Pizarro được nhiều “ông lớn” săn đuổi, nổi bật trong đó là Inter Milan sẵn sàng bỏ ra hơn 15 triệu euro để có được chữ ký của tiền đạo 33 tuổi này. Điều đó khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy ngạc nhiên không hiểu tại sao Inter Milan lại muốn dùng số tiền khá lớn đó để mua một cầu thủ sắp về vườn như Pizarro ?

Nhưng nếu ai đã chứng kiến màn trình diễn của Pizarro ở trận đấu với Wolfsburg sẽ không còn thắc mắc về điều đó. Bởi Pizarro hiện tại dù đã không còn trẻ trung và dẻo dai như thời đỉnh cao phong độ, nhưng anh vẫn duy trì được nền tảng thể lực rất tốt và đặc biệt là sự tinh tế trong những pha xử lý bóng. 

Cụ thể ở phút 17, chân sút này đã có pha đánh đầu rất hiểm buộc thủ môn Diego Benaglio (Wolfsburg) phải vất vả đẩy bóng ra, tạo cơ hội cho hậu vệ Sokratis Papastathopoulos đá bồi vào góc cao mở tỉ số 1-0 cho Bremen. Chính nhờ bàn thắng này đã khai thông thế bế tắc cho Bremen và khiến lối chơi phòng ngự của Wolfsburg bị phá sản.

Ở những phút còn lại, Wolfsburg buộc phải dâng lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng những pha xử lý bóng cuối cùng của các chân sút như Mario Mandzukic hoặc Yohandry Orozco đều quá rườm rà hoặc thiếu hiệu quả nên rất ít khi đe dọa được khung thành đối phương. Trái lại Bremen chủ động hạ nhiệt trận đấu và trở về với lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Họ luôn có những đường vượt tuyến rất lợi hại, tận dụng khả năng hoạt động độc lập rất tốt của Pizarro để quấy rối hàng phòng ngự Wolfsburg.

Lối chơi đó của Bremen đã phát huy hiệu quả với bàn thắng nhân đôi cách biệt của Pizarro ở phút cuối cùng của hiệp một. Bắt nguồn từ pha phản công bên cánh phải, bóng chuyền cho Pizarro, tiền đạo này đã dẫn bóng vượt qua một hậu vệ Wolfsburg và cả thủ môn Diego Benaglio trước khi nhẹ nhàng dứt điểm vào lưới trống.

Đến phút 55 tỉ số được nâng lên 3-0 cho Bremen, bắt nguồn từ đường chuyền dài bên phần sân nhà của Philipp Bargfrede, tiền đạo Markus Rosenberg dùng tốc độ băng xuống dẫn bóng vượt qua hậu vệ Marcel Schafer (Wolfsburg), rồi tung cú sút chéo góc chuẩn xác bằng chân phải buộc thủ môn Diego Benaglio phải  vào lưới nhặt bóng lần 3.

Không dừng lại ở đó, ở phút 71 lại là Pizarro có pha xử lý đẹp mắt rồi chuyền dọn cỗ cho Marko Arnautovic dễ dàng nâng tỉ số lên 4-0 cho Bremen. Mãi đến phút 84, Marcel Schafer mới ghi bàn thắng danh dự cho Wolfsburg. Với kết quả này, Bremen tiếp tục giữ vững vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 29 điểm và họ chỉ còn kém đội dẫn đầu Bayern Munich 2 điểm.

Còn với bản thân tiền đạo Pizarro đã có được tổng cộng 12 bàn thắng ở Bundesliga mùa này. Chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của Pizarro, người hâm mộ Bremen càng cảm thấy lo lắng nhiều hơn khi không biết liệu tiền đạo này có chịu ở lại hay sẽ sang Inter Milan theo tiếng gọi của đồng tiền. Nếu Pizarro dứt áo ra đi chắc chắn sẽ khiến Bremen lâm vào cảnh khó khăn trong giai đoạn lượt về.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bundesliga Bremen Wolfsburg