23/04/2013 14:36 GMT+7

Pin điện thoại thế hệ mới sạc chưa đầy một giây

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)

TTO - Các nhà khoa học thuộc Đại học lllinois vừa phát triển thành công loại pin cực nhỏ, mạnh gấp 1.000 lần so với pin lithium. Với loại pin mới này, các loại điện thoại thông minh chỉ cần sạc chưa đầy một giây.

00aR0vKg.jpgPhóng to
Vi pin thế hệ mới được phát triển bởi Trường đại học lllinois tạo ra cuộc cách mạng trong các loại pin sử dụng cho điện thoại - Ảnh: Daily Mail

Cũng giống như các loại pin khác, cấu tạo chính của loại vi pin thế hệ mới bao gồm cực dương và cực âm, cấu trúc bên trong là cấu tạo ba chiều.

Âm cực của nó được thiết kế sạc cực nhanh, vì vậy các nhà khoa học tiếp tục phát triển cực dương sao cho phù hợp với cực âm, hai phần này được tích hợp vào một lớp rất nhỏ tạo ra một loại pin hoàn chỉnh với hiệu suất cao. Loại pin này có thể sạc với thời gian nhanh gấp 1.000 lần so với loại pin dành cho điện thoại hiện nay.

Phát minh này đã mở ra cánh cửa mới cho các nhà khoa học, xóa bỏ ranh giới giữa công suất và năng lượng. Nếu trước đây các nhà khoa học quan niệm “muốn năng lượng cao, không thể nào có năng suất cao và ngược lại", thì với loại vi pin thế hệ mới chúng ta vừa có năng lượng cao, vừa có năng suất cao.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên