02/10/2012 22:11 GMT+7

Pienaar giã từ đội tuyển Nam Phi

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Ngôi sao của đội Everton đang chơi ở Giải ngoại hạng Anh Steven Pienaar tuyên bố rút khỏi đấu trường quốc tế. Đây là mất mát lớn của đội tuyển Nam Phi vì chỉ còn 3 tháng nữa họ sẽ đăng cai Cúp các quốc gia châu Phi 2013.

TTO - Ngôi sao của đội Everton đang chơi ở Giải ngoại hạng Anh Steven Pienaar tuyên bố rút khỏi đấu trường quốc tế. Đây là mất mát lớn của đội tuyển Nam Phi vì chỉ còn 3 tháng nữa họ sẽ đăng cai Cúp các quốc gia châu Phi 2013.

Liên đoàn Bóng đá Nam Phi (SAFA) hôm thứ ba đã xác nhận chia tay Pienaar, sau 10 năm cầu thủ này gắn bó trong màu áo đội tuyển quốc gia. Tiền vệ 30 tuổi nói rằng quyết định rời đội tuyển của anh xuất phát từ thể lực không đảm bảo cũng như muốn tập trung thi đấu cho đội Everton.

Nam Phi là đội chủ nhà của Cúp các quốc gia châu Phi ba tháng sau, nhưng hiện tại đang gặp nhiều trở ngại về nhân sự. Họ mới bổ nhiệm ông Gordon Igesung vào vị trí huấn luyện viên, nhưng lại mất một ngôi sao dày dạn kinh nghiệm và đẳng cấp như Pienaar.

Pienaar đã phục vụ đội tuyển Bafana Bafana (biệt danh của Nam Phi) trong 10 năm, tham dự hai kỳ World Cup bao gồm sự kiện năm 2010 trên sân nhà và hiện đang là đội trưởng đội bóng. Nhưng lúc này Pienaar đã đặt lợi ích của Everton lên trên hết.

Quyết định của Pienaar khá đường đột song đã manh nha từ trước. Hồi tháng 9, anh không tham dự các trận Nam Phi gặp Brazil và Mozambique vì lý do chấn thương, tuy nhiên chỉ vài ngày sau người ta thấy Pienaar đá chính trong đội hình Everton ở Giải ngoại hạng Anh.

MẠNH ĐỨC

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên