Piaggio MP3 400 HPE Sport thuộc thế hệ thứ 3 của dòng xe này kể từ khi ra mắt năm 2006. So với những thế hệ đầu tiên, chiếc scooter ba bánh có nhiều điểm cải tiến về công nghệ cũng như thiết kế. Ngoài phiên bản 400 HPE, dòng xe này còn có lựa chọn 530 HPE ở thị trường quốc tế.
Thiết kế ba bánh với hai bánh đặt trước của MP3 khá độc đáo, khi trên thị trường hầu như không có dòng xe nào phân phối chính hãng với kết cấu tương tự. Theo đại diện Piaggio Việt Nam, các kỹ sư Ý đã chỉnh sửa nhẹ MP3 để phù hợp với quy định đăng kiểm trước khi nhập xe về.
MP3 có kích thước dài, rộng lần lượt 2.200 x 800mm. Trục cơ sở xe ở mức 1.560mm. Thiết kế thân xe tạo điểm nhấn bằng một số đường gân ở dàn vỏ.
Thiết kế đuôi bo tròn ở các góc, sử dụng bóng LED cho đèn hậu. Xi nhan thiết kế nhỏ gọn, đặt thấp. Mẫu scooter này có trọng lượng khoảng 195kg.
Trục trước gắn hai bánh xe là điểm độc đáo của dòng xe này. Nhờ hệ thống treo đặc biệt, hai bánh trước có thể tạo góc nghiêng tương tự xe hai bánh thay vì giữ cố định. Xe sử dụng bộng lốp không săm kích thước 120/70 - R16 phía trước và 150/70 - R14 phía sau.
Cụm đèn của mẫu scooter này có kích thước lớn, dùng bóng halogen. Ngoài ra, xe được trang bị kính chắn gió lớn thiết kế như giọt nước.
Khu vực để chân có thêm bàn đạp hỗ trợ người lái khi dừng xe.
Cụm đồng hồ kết hợp cả analog và màn hình điện tử. Bên cạnh đó, xe có hàng loạt đèn báo các tính năng, giúp người dùng thuận tiện theo dõi tình trạng xe.
Cụm nút bấm điều khiển bên trái, có điều chỉnh pha/cos và xin vượt xe.
Bên tay phải có nút bấm khóa hệ thống treo trục trước, chế độ hiển thị và khởi động.
Bên cạnh đó, mẫu scooter này còn trang bị thêm một loạt nút bấm ở khu vực khóa giúp người dùng thuận tiện thao tác khi chạy xe. MP3 vẫn sử dụng chìa khóa cơ truyền thống.
Yên xe chia tầng, có tựa hông cho hành khách ngồi phía sau. Chiều cao yên thấp nhất 790mm, mang lại tư thế thoải mái cho người lái.
Khác với những thế hệ đầu tiên, phía đuôi xe trang bị giảm xóc lò xo đôi thay vì loại đơn. Mẫu xe này trang bị động cơ xi lanh đơn 399cc, công suất 35,5 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 37,7Nm tại 5.750 vòng/phút.
Với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát chống trượt ASR và tích hợp phanh chân, MP3 có khả năng bám đường và hiệu suất phanh tốt hơn. Bên cạnh đó, xe được trang bị hệ thống giữ xe tự động thăng bằng khi dừng kể cả khi người lái không chống chân. Tại thị trường Việt Nam, MP3 có bốn lựa chọn màu sắc.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận