10/05/2013 00:17 GMT+7

"Phượt" 67 trên đường Hồ Chí Minh

ĐĂNG NAM
ĐĂNG NAM

TTCT - Trong 20 ngày, đoàn “phượt” gồm cả tây lẫn ta đã đi xuyên Việt theo tuyến đường mòn Hồ Chí Minh bằng xe Honda 67.

10 "tay lái lụa" Honda 67 xuyên Việt quyên gần 200 ngàn USD từ thiện

0DhgE28X.jpgPhóng to
Hai trong số các tay lái 67 vượt qua một cung đường lầy lội trước khi vào ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) - Ảnh: steve wison

Giải thích về lý do mạo hiểm sử dụng loại xe cũ rích này, ông David Seton, tổng giám đốc điều hành Công ty Besra Việt Nam, kể về cuộc gặp tình cờ ở một quán cà phê vỉa hè trên đường phố Đà Nẵng.

Thấy một vị khách đi chiếc xe cũ nhưng rất đẹp, ông hỏi ra mới biết đó là chiếc Honda 67 nổi tiếng trước năm 1975. người lái là cha ruột cô chủ quán. Chiếc xe là niềm hãnh diện không chỉ của riêng gia đình ông mà của cả làng, bởi nó đã chở không biết bao nhiêu phụ nữ đến bệnh viện tuyến trên để sinh nở, trong đó có cô chủ quán cà phê.

Từ câu chuyện đó, ông David Seton quyết định chọn xe Honda 67 làm phương tiện cho cả hành trình xuyên Việt mà ông khởi xướng.

Đoàn phượt đã vượt qua bao đèo núi cùng những địa danh nổi tiếng trong chiến tranh, từ Tân Kỳ, Hương Khê, Phong Nha, đến Khe Sanh, Khâm Đức, Kon Tum... Nhưng ý nghĩa hơn tất cả là chuyến đi này nhằm gây quỹ từ thiện trị giá 350.000 USD (7 tỉ đồng) để cải thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh tại hai huyện Phú Ninh và Phước Sơn của tỉnh Quảng Nam.

Sáng 1-5, đoàn đã đến đích là TP.HCM.

TTCT xin gửi đến bạn đọc những hình ảnh ấn tượng do các thành viên chuyến đi ghi lại trên hành trình.

PP4cpVpk.jpgPhóng to
Ghé thăm địa đạo Vịnh Mốc (Quảng Trị) - Ảnh: grier govorko
MSXdHd5a.jpgPhóng to
Đoàn theo dõi các vận động viên khuyết tật tranh tài phóng lao tại cuộc thi dành cho người khuyết tật tổ chức ở TP Đông Hà (Quảng Trị) - Ảnh: grier govorko
xnsveWZv.jpgPhóng to
Chuyển tiếp bằng máy bay quân sự? Không, đoàn dừng chân tại bảo tàng ngoài trời ở Khe Sanh, một trong những địa danh nổi tiếng thời chiến tranh - Ảnh: wendy foster
4oPBtigR.jpgPhóng to
Vài sự cố máy móc không thể tránh khỏi - Ảnh: ngô phúc
H1kV3TuN.jpgPhóng to
Một thành viên trong đoàn ghé thăm Bệnh viện Nhi trung ương (Hà Nội) trước khi khởi hành - Ảnh: steve wison
aDsyPZaF.jpgPhóng to
Ghé thăm Trường THPT Hà Huy Tập (Quảng Nam) và trò chuyện với học sinh - Ảnh: grier govorko
42ZIQnPJ.jpgPhóng to
Thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn - Ảnh: wendy foster
ĐĂNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên