19/02/2016 05:56 GMT+7

Phương Trâm sẽ đi Mỹ tập huấn vào tháng 5

TẤN PHÚC (tanphuc@tuoitre.com.vn)
TẤN PHÚC (tanphuc@tuoitre.com.vn)

TT - Kết quả này đã được thống nhất trong buổi làm việc ngày 18-2 giữa đại diện ban giám đốc Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM, CLB bơi lặn Phú Thọ (đơn vị quản lý Phương Trâm), đại diện gia đình kình ngư 15 tuổi Nguyễn Diệp Phương Trâm và nhà tài trợ Nutifood.

Phương Trâm sẽ được đi Mỹ tập huấn như Ánh Viên - Ảnh: T.P.
Phương Trâm sẽ được đi Mỹ tập huấn như Ánh Viên - Ảnh: T.P.

Phương Trâm là VĐV tuyến dự tuyển TP.HCM được Trung tâm thể thao dưới nước Yết Kiêu đào tạo từ năm 2010 và được đánh giá là “tiểu Ánh Viên” của bơi lội VN. Tháng 4-2015, gia đình Phương Trâm nộp đơn lên TAND Q.1 yêu cầu “chấm dứt hợp đồng đào tạo và hợp đồng thi đấu cho Phương Trâm...”.

Sau nhiều lần kéo nhau lên tòa hòa giải, Phương Trâm đã đồng ý ở lại TP.HCM với bản hợp đồng sáu năm (từ 2016 đến hết 2021). Sau đó, ngành thể thao TP.HCM đã nỗ lực tìm hướng đầu tư hiệu quả hơn cho Phương Trâm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM Mai Bá Hùng cho biết: “Nutifood đã đồng ý sẽ tài trợ dài hạn cho Phương Trâm, trong đó có chuyện đi tập huấn nước ngoài. Hợp đồng sẽ được ký chính thức vào đầu tháng 3 sau khi các bên thống nhất một số điều khoản còn lại như vấn đề luyện bơi ở CLB nào, xây dựng hình ảnh của Phương Trâm, chuyện học tập, chi phí chi tiết...”.

Ông Lê Nguyên Hòa - phó chủ tịch HĐQT Công ty Nutifood - cho biết thêm: “HLV Võ Thị Mỹ Trang sẽ đi cùng Phương Trâm sang Mỹ. Chúng tôi đang đẩy nhanh tiến độ hợp đồng để cô trò Phương Trâm có thể sang Mỹ vào tháng 5 và hợp đồng sẽ kéo dài đến năm 2021”.

Khi được hỏi về những mục tiêu mà nhà tài trợ đặt ra cho Phương Trâm, ông Hòa nói: “Chúng tôi đầu tư để Phương Trâm có điều kiện phát triển tốt nhất, hướng đến chiếc huy chương Olympic. Dù vậy, Nutifood không ép thành tích mà chỉ đưa ra những cột mốc để em phấn đấu. Điều mong mỏi lớn nhất là xây dựng được một hình tượng VĐV trẻ có đạo đức trong sáng, tấm gương nghị lực, luôn phấn đấu vươn lên để tạo cảm hứng cho thế hệ trẻ VN. Chúng tôi đã nhấn mạnh yêu cầu với đại diện gia đình Phương Trâm là em phải luôn giữ hình ảnh đẹp, tuyệt đối không được có hành phi phản thể thao”.

Đây là thông tin rất vui với “tiểu Ánh Viên” và bơi lội VN trong những ngày đầu năm mới Bính Thân. Ông Nguyễn Minh Trí - ba của Phương Trâm - chia sẻ: “Gia đình tôi rất mừng khi câu chuyện không vui của Phương Trâm nhiều tháng qua đã kết thúc có hậu. Chúng tôi an tâm khi Phương Trâm sang Mỹ tập huấn, lại có HLV Mỹ Trang - một người như mẹ nuôi của Phương Trâm - đi cùng để lo lắng cho Phương Trâm. Hơn nữa, Phương Trâm cũng được tạo điều kiện tiếp tục học văn hóa tại Mỹ vì em vẫn còn đang trong độ tuổi đi học”.

TẤN PHÚC (tanphuc@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên