03/04/2016 09:03 GMT+7

Phương Trâm được tài trợ 18 tỉ đồng

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Nutifood vừa đặt bút ký hợp đồng tài trợ cho kình ngư 15 tuổi Nguyễn Diệp Phương Trâm trong 9 năm (từ đầu năm 2016 đến hết năm 2024) với tổng kinh phí khoảng 18 tỉ đồng.

Với tài trợ lớn của Nutifood, Phương Trâm đã có điều kiện để đi Mỹ tập huấn dài hạn - Ảnh: T.P.
Với tài trợ lớn của Nutifood, Phương Trâm đã có điều kiện để đi Mỹ tập huấn dài hạn - Ảnh: T.P.

Bản hợp đồng có sự đồng thuận của ba bên (cha mẹ Phương Trâm, đơn vị chủ quản CLB bơi lặn Phú Thọ và Nutifood) này đã viết hồi kết có hậu cho gần một năm “sóng gió” của Phương Trâm khi gia đình cô khởi kiện yêu cầu chấm dứt hợp đồng đào tạo và hợp đồng thi đấu với thể thao TP.HCM vì nhiều bất đồng giữa đôi bên.

Đây là bản hợp đồng “khủng” bậc nhất trong lịch sử thể thao VN dành cho một VĐV. Theo đó, Nutifood sẽ tài trợ cho Phương Trâm ở mức 2 tỉ đồng/năm để hỗ trợ kinh phí tập luyện, tập huấn tại các cơ sở đào tạo ở nước ngoài theo kế hoạch hằng năm. Mỗi năm Phương Trâm được về nước thi đấu hai giải và cũng để kết hợp chuyện học văn hóa... Mức đầu tư này cũng tròm trèm với những gì kình ngư đàn chị Nguyễn Thị Ánh Viên đang hưởng.

Mục tiêu đối với Phương Trâm cũng được vạch ra: “Nỗ lực, phấn đấu nhằm đạt được những mục tiêu cơ bản sau: đoạt ít nhất 1 HCV ở SEA Games 2017 và đoạt nhiều HCV các kỳ SEA Games từ 2019 đến 2023; có huy chương Asiad 2018 và Olympic trẻ; hướng tới mục tiêu tham dự các kỳ Olympic...”.

Sau khi hợp đồng được ký kết, dự kiến đầu tháng 5 tới, Phương Trâm cùng HLV Võ Thị Mỹ Trang sẽ lên đường sang Mỹ tập huấn. Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM và các đơn vị liên quan đang xúc tiến liên hệ cho Phương Trâm được tập huấn tại CLB bơi lội Pleasanton Seahawks ở California (Mỹ).

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, CLB này từng đứng trong top 8 Giải vô địch trẻ toàn nước Mỹ 2013 và có hai tuyển thủ quốc gia Mỹ là Celina Li và Maxime Rooney. Maxime Rooney (17 tuổi) là tài năng trẻ hàng đầu nước Mỹ, hiện đang giữ HCV quốc gia nội dung 200m tự do (cũng là kỷ lục gia trẻ thế giới ở nội dung này).

Ngoài tiền tài trợ “khủng”, bản hợp đồng này còn có những điều khoản thú vị ít thấy trong các bản hợp đồng của VĐV VN. Theo đó, ngoài nghĩa vụ đối với nhà tài trợ, Phương Trâm còn phải “bảo đảm có lối sống lành mạnh, đạo đức trong sáng phù hợp với lứa tuổi”; không được “đại diện hình ảnh và quảng bá/quảng cáo/tiếp nhận tặng phẩm/giới thiệu của các thương hiệu/sản phẩm không tốt cho sức khỏe bao gồm bia, rượu, thuốc lá...”.

Ông Lê Nguyên Hòa - phó chủ tịch HĐQT Công ty Nutifood - cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là góp phần đào tạo nên những VĐV có thể tranh tài cấp thế giới. Vì vậy, VĐV phải có thành tích ở mức nhất định. Nhưng hơn tất cả là thông qua hình ảnh của Phương Trâm, chúng tôi muốn cải thiện thể chất người Việt Nam song song chiến lược phát triển tài năng thể thao. Xã hội đang gióng hồi chuông báo động về tình trạng thuốc lá, rượu bia... gây hại sức khỏe nhiều người Việt Nam, trong đó bộ phận không nhỏ là thanh thiếu niên. Các VĐV phải là gương sáng cho thế hệ trẻ VN, tuyên truyền lối sống lành mạnh, năng động”.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên