Tự giới thiệu

Phương pháp hiệu quả giảm căng thẳng cho người bận rộn

17/03/2021 10:00 GMT+7

Căng thẳng (stress) là căn bệnh 'thời đại' mà ngày càng nhiều người phải đối mặt, nhất là những cư dân thành phố lớn, luôn tất bật với nhịp sống bận rộn, nhiều lo toan.

Phương pháp hiệu quả giảm căng thẳng cho người bận rộn - Ảnh 1.

Trà dưỡng tâm an thần Disan

Căng thẳng kéo dài dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm như tim mạch, thần kinh, tiêu hóa, suy nhược toàn thân… và làm tăng nguy cơ đột quỵ. Do đó, xoa dịu và làm giảm căng thẳng là điều rất cần thiết để duy trì sức khỏe tốt, đảm bảo chất lượng cuộc sống.

Các phương pháp giảm căng thẳng không dùng thuốc sau đây rất được ưa chuộng

Rèn luyện tâm trí

+ Rèn khả năng tập trung

Những phương pháp hữu hiệu để tăng khả năng tập trung:

- Đeo tai nghe, tách mình khỏi tiếng ồn bên ngoài.

- Chú tâm vào từng việc một, ghi rõ thời hạn hoàn thành

- Tắt các ứng dụng mạng xã hội, tắt cả điện thoại nếu cần

- Ngủ đủ giấc, tập thể dục đều đặn

- Ngồi thiền.

+ Liệu pháp âm nhạc

Nhạc hòa tấu khi thức dậy; tiếng mưa, tiếng nước chảy, tiếng gió… khi làm việc; nhạc sôi động khi tập luyện; nhạc jazz khi nấu ăn; nhạc cổ điển khi dùng bữa; nhạc thiền đưa bạn vào giấc ngủ… là những gợi ý hay để bớt căng thẳng, tìm lại cân bằng cho tâm trí

+ Giảm sử dụng thiết bị điện tử

Việc sử dụng quá mức các thiết bị điện tử cũng dẫn đến căng thẳng thần kinh, cáu gắt, rối loạn giấc ngủ.

Để hạn chế lạm dụng thiết bị điện tử, bạn cần đề ra thời gian làm việc cụ thể cho mình, và kiên quyết không lên mạng xã hội, đọc email… trước khi hoàn thành nhiệm vụ. Các thiết bị của bạn cũng nên được phân công chức năng rõ ràng, nhằm hạn chế sự phụ thuộc của chủ nhân vào chúng.

Chẳng hạn, bạn nên sắm đồng hồ báo thức riêng để tránh vào mạng xã hội, lướt web… ngay khi thức dậy; điện thoại thông minh chỉ để nghe gọi, nhắn tin, email; máy tính bảng để nghe nhạc, xem phim, lướt web; máy tính xách tay để giải quyết công việc…

Thi thoảng ngắt kết nối với bên ngoài để dành thời gian kết nối sâu với thế giới bên trong của mình cũng là cách hay để chiều chuộng bản thân, thấu hiểu vấn đề mình đang đối mặt.

+ Suy nghĩ tích cực

Rèn luyện tư duy đa chiều, xem xét vấn đề một cách tổng quát, từ nhiều khía cạnh sẽ giúp bạn bình tĩnh trước thử thách, nhận ra đó là cơ hội để mình thêm bản lĩnh, hoàn thiện bản thân.

Giữ thái độ sống tích cực, luôn lạc quan, dồi dào năng lượng, biết cách tận hưởng những niềm vui bé nhỏ, bạn sẽ vượt qua căng thẳng dễ dàng hơn. Đồng thời, lòng bao dung, đồng cảm với người khác sẽ giúp bạn bình tĩnh, kiềm chế cơn nóng giận, giữ quan hệ hòa nhã với người xung quanh, và bản thân mình cũng thấy thư thái, cân bằng.

Chăm sóc sức khỏe bản thân

Căng thẳng là trạng thái mất cân bằng, là cách cơ thể thông báo sự bất ổn cho chủ nhân. Do đó, muốn xoa dịu căng thẳng, chúng ta cần sinh hoạt điều độ, chăm sóc tốt sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của bản thân.

Không ai hiểu rõ cơ thể bạn bằng chính bạn. Hãy luôn lắng nghe cơ thể mình, nhận biết sớm những dấu hiệu bất ổn và đi khám để được chuyên gia y tế tư vấn kịp thời.

Giảm stress tức thì

Nếu cảm thấy căng thẳng, lo lắng, bực bội, bạn hãy dừng công việc một lúc và thư giãn theo cách sau:

+ Hít thở sâu

Hít thở sâu, chậm và đều đặn sẽ đưa lượng oxy cần thiết lên não, đồng thời giúp bạn bình tĩnh, cải thiện tâm trạng.

+ Đứng lên và vươn vai

Động tác đơn giản này có tác dụng thư giãn cột sống, lưng, vai và cổ bạn.

+ Xoa bóp bàn tay

Phương pháp này được yêu thích nhờ công dụng chống căng thẳng, giận dữ, xoa dịu đau nhức bàn tay, ngón tay.

+ Vận động nhẹ nhàng

Đi một vòng quanh công ty, đi thang bộ lên xuống, làm vài động tác thể dục giữa giờ… chỉ tốn vài phút nhưng giúp bạn xoa dịu mệt mỏi, căng thẳng, làm việc hiệu quả hơn.

Uống trà dưỡng tâm an thần Disan

Kết tinh tác dụng an thần, giảm stress của các loài thảo dược quý như Cao Lạc Tiên, Thảo quyết minh, Hoa tam thất, bình vôi, táo nhân, liên tâm, Dưỡng tâm an thần trà Disan là sản phẩm thực phẩm hỗ trợ sức khỏe giúp gia tăng lưu lượng máu lên não, làm dịu thần kinh khi căng thẳng.

Phương pháp hiệu quả giảm căng thẳng cho người bận rộn - Ảnh 2.

Dưỡng tâm an thần trà Disan các bệnh về rối loạn thần kinh

Với thành phần 100% dược liệu thiên nhiên, Dưỡng tâm an thần trà Disan hỗ trợ điều trị các bệnh về rối loạn thần kinh, rối loạn cảm xúc, stress, trầm cảm, mất ngủ lâu năm, giúp đầu óc tỉnh táo, làm việc hiệu quả hơn.

Sản phẩm kế thừa tinh hoa bài thuốc cổ của Thái Y Viện triều Nguyễn, do Nghệ nhân Nhân dân - Y sư Thích Tuệ Tâm tư vấn chuyên môn và bào chế. Do đó, sử dụng Dưỡng tâm an thần trà Disan là cách tự nhiên để hỗ trợ giảm căng thẳng, cho cuộc sống vui khỏe, thoải mái hơn.

Mọi thắc mắc xin liên hệ Hotline 286 291 5315

Website: www.vietnamdisan.com

T.D.V
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận