02/03/2016 13:41 GMT+7

Phường bắt học sinh đóng tiền làm đường bê tông

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Để có kinh phí chi trả tiền làm đường bê tông, ngoài việc yêu cầu dân đóng góp, UBND phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh còn yêu cầu mỗi học sinh đóng 100.000 đồng, khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Giấy thông báo thu tiền học sinh làm đường của Trường tiểu học Đại Nài - Ảnh: Văn Định

Được biết, cuối năm 2015, phường Đại Nài tiến hành xây dựng đoạn đường bê tông dài hơn 250m đi qua khối 7. Do thiếu kinh phí chi trả tiền nhân công nên UBND phường có chủ trương yêu cầu người dân và học sinh cùng đóng góp.

Do đó Trường tiểu học Đại Nài đã thông báo mỗi học sinh phải đóng 100.000 đồng để làm đường bê tông.

Cầm tờ giấy thông báo, anh T., một phụ huynh phàn nàn: “Đoạn đường qua khối 7 là đường dân sinh. Phường yêu cầu học sinh đóng tiền để làm đường là rất vô lý, từ trước đến giờ tôi chưa thấy chuyện này”.

Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Thị Phường - hiệu trưởng Trường tiểu học Đại Nài - cho biết khi đoạn đường bê tông qua khối 7 hoàn thành, trường đã nộp 25 triệu đồng cho UBND phường để chi trả cho nhà thầu.

“Biết thu tiền học sinh làm đường là sai, nhưng theo chủ trương của phường thì chúng tôi phải thực hiện”, bà Phương nói.

Ông Nguyễn Xuân Hương, chủ tịch UBND phường Đại Nài, cho biết UBND phường đã họp bàn việc huy động tất cả các nguồn lực để làm một số tuyến đường bê tông, trong đó huy động từ một số nhà trường.

“Việc Trường tiểu học Đại Nài thông báo thu tiền làm đường mà chưa tổ chức họp, lấy ý kiến của phụ huynh là sai quy trình. Còn việc huy động học sinh đóng góp kinh phí làm đường là đúng chủ trương của phường”, ông Hương giải thích.

Ngày 2-3, theo Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc học sinh phường Đại Nài đóng tiền làm đường, sở đã chỉ đạo thanh tra về làm rõ. Ban đầu thanh tra sở đã chỉ đạo Trường tiểu học Đại Nài dừng việc thu tiền học sinh để làm đường bêtông.

Để làm đoạn đường bê tông này phường Đại Nài còn yêu cầu học sinh phải đóng phí - Ảnh: Văn Định

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên