23/02/2011 21:29 GMT+7

Phục hồi các tập tin MP3 bị hỏng

QUỐC TRUNG
QUỐC TRUNG

TTO - Khi sở hữu một bộ sưu tập nhạc số, đôi lúc bạn sẽ gặp phải trường hợp tập tin bị lỗi không cho phép đọc, đặc biệt là những tập tin MP3. Tùy thuộc vào lỗi của tập tin mp3 mà người dùng có thể khai thác các ứng dụng phát hiện và khôi phục các file lỗi sau.

CaUOiLlt.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Internet

MP3val

MP3val là một ứng dụng gọn nhẹ cho phép người dùng có thể sửa chữa các vấn đề lỗi trong tập tin MP3 với tốc độ nhanh. Người dùng có thể tiến hành thêm các tập tin thủ công hoặc chỉ định một thư mục cho chương trình tự quét. Một khi các vấn đề lỗi MP3 được xác định, chúng có thể được cố định nhanh chóng với một cú bấm chuột duy nhất.

oFkBOTyW.jpgPhóng to
MP3val có giao diện sử dụng gọn nhẹ, khả năng phục hồi tốt các tập tin MP3 bị lỗi trên Windows

Cách thức tiến hành thông qua một công cụ xử lý dòng lệnh nhưng quá trình làm việc thông qua một giao diện đồ họa cửa sổ người dùng. Phần lớn (không phải tất cả) các tập tin có thể được sửa chữa. Một số tập tin bị bóp méo có thể không sửa chữa được.

Người dùng Windows có thể truy cập vào đây để tải MP3val.

MP3 Diags

MP3 Diags là một ứng dụng đa dạng về chức năng. Không chỉ có chức năng chăm sóc các lỗi cho tập tin MP3 mà nó còn giúp người dùng duy trì các thông tin tag liên quan đến album. Tuy nhiên, tính năng chính của nó vẫn là sửa chữa tập tin MP3 bị lỗi.

zDc3rgxr.jpgPhóng to
MP3 Diags là cho phép người dùng Linux có thể phục hồi các tập tin MP3 bị lỗi

Phần mềm có khả năng hoạt động khá nhanh chóng, chính xác và làm việc tốt với các chi tiết nặng. Đặc biệt hơn nếu như người dùng rành về thông số kỹ thuật của MP3 thì phần mềm sẽ là tốt nhất để thông báo cho mình biết bản chất những lỗi của tập tin MP3. Đó là một trong những ứng dụng tuyệt vời mà người dùng có thể sử dụng đến.

Nền tảng phát triển chính của MP3 Diags là Linux (OpenSUSE), do đó nó sẽ hoạt động tốt nhất trên hệ điều hành Linux. Trái ngược hoàn toàn với MP3val, MP3 Diags cung cấp một giao diện làm việc khá công phu. Mặc dù có phiên bản hoạt động trên Windows nhưng nó thường xảy ra lỗi gây treo khi sử dụng.

Người dùng quan tâm MP3 Diags, có thể tải chương trình về tại đây, tương thích Linux, phiên bản dành cho Windows không hiệu quả tốt.

MP3 Scan+Repair

Với dung lượng chiếm dụng chỉ 1MB, MP3 Scan+Repair là một trong những ứng dụng nhỏ nhưng tháo vát nhất cho phép bạn dễ dàng sửa chữa những tập tin MP3 bị hỏng cho hệ điều hành Mac OS.

iSJI6cVc.jpgPhóng to
MP3 Scan+Repair là ứng dụng hữu ích để phục hồi các tập tin MP3 bị lỗi trên Mac OS

Tập tin có thể được thêm từ ngay bên trong ứng dụng hoặc cho phép thực hiện bằng thao tác kéo thả nó vào cửa sổ ứng dụng hoặc từ dock. Ngay sau khi ra lệnh bắt đầu quét, chương trình sẽ lập tức thực thi nhiệm vụ mà người dùng đưa ra.

Để sửa chữa những sai sót đối với những tập tin MP3, người dùng chọn những tập tin này (nhấp vào biểu tượng cảnh báo ở phía trên) bằng cách nhấp vào nút biểu tượng hình chiếc búa. Tập tin gốc sẽ được tự động chuyển đến thùng rác trong khi một tập tin mới sẽ được tạo ra để thay thế nó.

MP3 Scan+Repair tương thích với hệ điều hành Mac OS, người dùng vào đây để tải phần mềm này về máy để cài đặt và sử dụng.

QUỐC TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên