18/03/2016 22:42 GMT+7

​Phụ trách Đội giỏi TP.HCM đăng quang

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - Hội thi Olympic Cánh én năm 2016 đã tìm được những tổng phụ trách Đội xuất sắc nhất của TP.HCM trong lễ tổng kết chiều nay 18-3.

15 phụ trách Đội xuất sắc nhất hội thi Olympic Cánh én lần 10-2016 - Ảnh: Q.ĐỊNH
15 phụ trách Đội xuất sắc nhất hội thi Olympic Cánh én lần 10-2016 - Ảnh: Q.Định

Vượt qua hơn 100 thí sinh của các vòng thi cấp thành phố, ba phụ trách đội: Nguyễn Văn Tán (trường tiểu học Trương Công Định, Q.6), Nguyễn Anh Vũ (trường tiểu học Him Lam, Q.6) và Trương Đăng Quang (Q.Tân Phú) đã giành giải nhất “Én vàng” của các bảng A, B, C.

Nhiều phụ trách Đội điển hình đã xuất hiện sau mỗi hội thi, các bạn luôn hết lòng vì công tác thiếu nhi và mong mỗi bạn sẽ luôn rèn luyện, cống hiến, hoàn thành nhiệm vụ để làm tốt việc chăm sóc, giáo dục thiếu nhi và góp phần xây dựng TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc (Phó trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.HCM)

Ngoài giải én vàng, mỗi bảng thi còn trao một giải én bạc, một giải én đồng và hai giải khuyến khích. Trong đó bảng A dành cho giáo viên làm tổng phụ trách Đội, bảng B dành cho tổng phụ trách Đội và bảng C dành do phụ trách thiếu nhi tại địa bàn dân cư - nhà thiếu nhi - cán bộ hội đồng Đội quận, huyện.

Được khởi động từ năm 1992, hội thi Olympic Cánh én dành cho đội ngũ phụ trách Đội tại TP.HCM đến nay đã qua 24 năm với 10 lần tổ chức, mở rộng từ phụ trách Đội các trường tiểu học, THCS đến lực lượng phụ trách thiếu nhi tại các quận, huyện, nhà thiếu nhi của TP. 

Làm giám khảo cả 10 lần tổ chức, anh Huỳnh Văn Toàn (Trường Đoàn Lý Tự Trọng) nói qua từng mùa thi cho thấy các thí sinh đã đầu tư nhiều hơn vào các sản phẩm, bài thi của mình dù áp lực và thử thách với thí sinh tham gia hội thi rất lớn.

“Trong lần thi thứ 10 này, các thí sinh không chỉ đầu tư chuyên môn mà còn biết sử dụng công nghệ hiện đại vào từng bài thi, giáo án nên chất lượng dự thi cao và mỗi thí sinh đều là người rất giỏi” - anh Toàn đánh giá.

Lễ tổng kết hội thi lần 10-2016 cũng là dịp hội ngộ của những gương mặt xuất sắc nhất đã đăng quang chín mùa thi trước đây. Dù có người đã thôi không còn công tác Đội song những bài học của một thời làm công tác Đội, qua hội thi vẫn gắn bó trong hành trang của các anh chị hiện nay.

Anh Hoàng Quốc Liêm - phó bí thư Quận đoàn Tân Phú - “Én vàng” lần thi thứ 9-2014 chia sẻ: “Những tháng ngày công tác Đội và hội thi này đã cho tôi nhiều bài học, sự trải nghiệm và trưởng thành để tôi tự tin ứng dụng vào thực tiễn công tác hôm nay. Điều tôi luôn tâm niệm chính là làm tất cả vì đàn em thân yêu”.

Được biết hơn khoảng 300 phụ trách Đội được tuyển chọn của các đơn vị toàn TP đã tham gia hội thi lần 10-2016 do Thành đoàn và Sở Giáo dục - đào tạo TP.HCM tổ chức. Các thí sinh phải trải qua cuộc kiểm tra toàn diện với kiến thức tổng hợp về văn hóa, xã hội, kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội, kỹ năng sinh hoạt dã ngoại, kỹ năng thực hành xã hội, tương tác với trẻ và nhiều môn thi khác...

Anh Nguyễn Văn Tán (Trường tiểu học Trương Công Định, Q.6) giải nhất bảng A hội thi lần 10-2016 - Ảnh: Q.ĐỊNH
Anh Nguyễn Văn Tán (Trường tiểu học Trương Công Định, Q.6) giải nhất bảng A hội thi lần 10-2016 - Ảnh: Q.ĐỊNH
Anh Nguyễn Anh Vũ (Trường tiểu học Him Lam, Q.6) giải nhất bảng B hội thi lần 10-2016 - Ảnh: Q.ĐỊNH
Anh Nguyễn Anh Vũ (Trường tiểu học Him Lam, Q.6) giải nhất bảng B hội thi lần 10-2016 - Ảnh: Q.ĐỊNH
Anh Trương Đăng Quang (Q.Tân Phú) giải nhất bảng C hội thi lần 10-2016 - Ảnh: Q.ĐỊNH
Anh Trương Đăng Quang (Q.Tân Phú) giải nhất bảng C hội thi lần 10-2016 - Ảnh: Q.ĐỊNH
QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên