07/08/2013 15:20 GMT+7

"Phù thủy" Bora Milutinovic đã tìm được nhân tài ở VN mang sang Qatar

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Ngày 7-8, tiền vệ trung tâm Nguyễn Hồng Sơn (13 tuổi) của đội PVF đã vượt qua 29 thí sinh khác ở vòng chung kết chương trình tìm kiếm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam “Giấc mơ sân cỏ - Football Dreams 2013” diễn ra tại SVĐ Thống Nhất (TPHCM) giành suất sang Qatar học đá bóng ở Học viện Aspire.

“Giấc mơ sân cỏ 2013” do Học viện tài năng thể thao Aspire (Qatar) thực hiện với sự hỗ trợ của CLB Barcelona (Tây Ban Nha) hướng đến mục tiêu phát triển bóng đá trẻ tại Châu Phi, một số nước Nam Mỹ và Đông Nam Á. Trong đội ngũ chuyên viên tuyển trạch sang Việt Nam lần này có “phù thủy” người Serbia Bora Milutinovic, người từng dẫn dắt 5 đội tuyển khác nhau dự 5 VCK World Cup.

Ông Bora Milutinovic nhận xét: “Tôi không muốn nhận xét về một tài năng trẻ cụ thể nào. Tôi chỉ có thể nói rằng cầu thủ Việt Nam khéo léo, nhiều đam mê nhưng ít kinh nghiệm. Sang Qatar, Hồng Sơn sẽ được học tập, cọ xát với nhiều cầu thủ đến từ khắp nơi trên thế giới, thi đấu nhiều giải”.  

Như vậy, Hồng Sơn (cao 1m63, nặng 56kg) sẽ được sang Qatar tham gia Học viện Aspire từ đầu năm 2014. Sau tháng đầu tiên tại Học viện Aspire, Hồng Sơn sẽ tiếp tục được sàng lọc lần nữa và nếu đáp ứng yêu cầu mới được tiếp tục đào tạo.

Hồng Sơn chia sẻ với Tuổi Trẻ: “Đợt tuyển trạch này là dịp để tôi được giao lưu với bạn bè khắp cả nước. Tôi dường như vẫn chưa tin mình là cầu thủ duy nhất của Việt Nam được chọn sang Qatar học đá bóng. Tôi đã báo tin với cha mẹ để chia vui. Tôi hi vọng chuyến đi này sẽ giúp tôi trở thành tiền vệ trung tâm giỏi trong tương lai”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên