15/04/2013 23:47 GMT+7

Phú Quốc sắp có trường đua chó địa hình

KHOA NAM
KHOA NAM

TTO - Ngày 15-4, ông Lê Quốc Tuấn – chủ trại chó Thanh Nga, ấp Cây Thông, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, Kiên Giang - cho biết đang khẩn trương hoàn thiện các công đoạn cuối cùng để khai trương trường đua chó địa hình đầu tiên trên đảo Phú Quốc.

Theo ông Tuấn, trường đua chó địa hình của mình là trường đua chó thứ hai được cấp phép tổ chức tại Việt Nam, sau Vũng Tàu và “độc nhất vô nhị” ở chỗ chó tham gia đua là chó xoáy Phú Quốc thứ thiệt.

Trường đua có chiều dài 400m được chia ra thành bốn đường đua và các “vận động viên” chó phải vượt qua 12 địa hình. Trong trò chơi này, sau khi người quản chó phát lệnh xuất phát, các “vận động viên” sẽ vượt qua địa hình đầu tiên là bãi cây, cỏ, chạy qua cây cổ thụ, qua các gốc cây, sau đó vào đường đua tốc độ dài gần 100m rồi tiếp tục leo cây, đi qua cầu khỉ, leo độ cao mặt đứng, chui qua đất xuống đường ngầm, bơi qua hồ nước, vượt qua địa hình với nhiều chướng ngại vật và chạy về đích.

Du khách tham quan trại chó và xem chó tại trường đua Thanh Nga sẽ hình dung được đời sống hoang dã của chó Phú Quốc, vì toàn bộ địa hình phức tạp bố trí trong khu vực trường đua đều là khung cảnh sinh sống tự nhiên gắn với bản năng gốc của giống chó xoáy Phú Quốc.

“Để tránh tình trạng cá độ, khi tổ chức đua chúng tôi thống nhất không đánh số trên mình chó, các “vận động viên” tham gia đua cũng phải giống nhau từ màu sắc đến thể trạng” - ông Tuấn cho biết thêm.

Trường đua chó địa hình của ông Tuấn dự kiến mở cửa đón khách kể từ ngày 20-4. Giá vé trọn gói bao gồm tham quan trại chó, xem chó đi săn và xem đua chó là 40.000đồng/lượt khách. Giá vé chỉ gồm tham quan và xem chó Phú Quốc đi săn là 20.000đồng/lượt khách. Trại chó Phú Quốc Thanh Nga nằm trên đường Dương Đông đi Bắc đảo, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 3,5km.

KHOA NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên