14/03/2008 23:49 GMT+7

Phụ nữ nhiều bạn tình nhiễm HPV cao hơn bốn lần

L.TH.H - K.S
L.TH.H - K.S

TTO - Nghiên cứu trên 1.500 trường hợp phụ nữ từ 18-69 tuổi được mời khám phụ khoa của 30 phường xã thuộc mười quận huyện TP.HCM trong hai năm 2005, 2006 cho thấy tỉ lệ nhiễm HPV (virus gây ung thư cổ tử cung) của phụ nữ ở TP.HCM là 12%. Những người có nhiều bạn tình có khả năng nhiễm HPV cao gấp 4,3 lần so với những phụ nữ chỉ có quan hệ tình dục với một người.

TS.BS Vũ Thị Nhung - nguyên giám đốc Bệnh viện Hùng Vương - cho biết như vậy tại hội nghị chuyên đề “Sản phụ khoa - Sơ sinh” ngày 14-3. Cũng theo TS Nhung, tỉ lệ nhiễm các týp HPV nguy cơ cao (khả năng dẫn đến ung thư) trong nghiên cứu này chiếm gần 78%. Còn số nhiễm HPV nguy cơ thấp (hiếm khi dẫn đến ung thư) chiếm gần 14%. Đa số chị em chỉ bị nhiễm một týp HPV nhưng cũng có người nhiễm đến hai týp khác nhau hoặc nhiều hơn.

HPV (Human papillomavirus ) lây truyền qua quan hệ tình dục, được mô tả như là một trong những tác nhân gây biến đổi tế bào cổ tử cung , tiền đề của ung thư cổ tử cung. Tại TP HCM, đây là loại ung thư hàng đầu của phụ nữ.

L.TH.H - K.S
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên