08/03/2015 07:00 GMT+7

Phụ nữ hiện đại vẫn đẹp ngời ngời khi xây tổ ấm

QUỲNH THƯ
QUỲNH THƯ

TTO -  Cho dù bình đẳng được nhìn nhận thế nào đi nữa, thành công của phụ nữ ngày càng được khẳng định, trong mắt tôi, người phụ nữ đẹp nhất và đàn bà nhất là khi xây tổ ấm.

Phụ nữ đẹp trong tà áo dài. Ảnh minh họa: TTO

Làm việc trong ngành nghề hiện đại, vẻ ngoài hiện đại, lúc nào cũng xinh đẹp, tươi tắn, chăm chút cho bản thân. Nhiều phụ nữ hiện nay là như thế. Nhìn vẻ ngoài, nhiều người, nhất là "các cụ" hay nói "chăm chút mình thế, chắc bỏ bê chồng con".

Thực ra, cùng với vẻ đẹp hình thức, được chị em tự chăm chút cho mình, họ cũng chăm chút cho gia đình nhỏ của họ hết sức chu đáo. Nhiều chị phản hồi với Tuổi Trẻ: "trong thời đại ngày nay, thách thức của phụ nữ là không quên làm đẹp cho mình khi làm đẹp cho tổ ấm của mình".

Tuổi Trẻ Online giới thiệu mẫu phụ nữ đó trong bài viết dưới đây.

Truyền thống hay hiện đại

39 tuổi, tôi làm việc trong ngành truyền thông tiếp thị đã được 15 năm - một ngành nghề luôn gắn liền với tính từ “hiện đại” nếu mô tả về nó.

Ngành này đòi hỏi tính năng động, sáng tạo, thức thời, thay đổi nhanh để bắt kịp với các xu hướng truyền thông tiếp thị mới, điều này vô hình chung tạo nên một bức tranh rất màu sắc và sống động cho cuộc sống của những người làm nghề.

Tôi không phủ nhận rằng, ít nhiều môi trường làm việc đã ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân tôi, thậm chí đã ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân những tưởng sẽ bền vững.

Tôi thường xuyên phải dậy sớm thức khuya, cuối tuần ngày lễ càng nhiều việc, những cuộc họp vào các chiến dịch luôn kéo dài quá trưa hoặc đến sẫm tối, những lần gặp gỡ tiệc tùng với khách hàng, đối tác thường xuyên.

Tất cả điều này không phải gia đình nào cũng chấp nhận được, nhưng với cá nhân những người trong nghề, đó là sự rèn dũa cho một sức chịu đựng dẻo dai, tinh thần luôn sáng suốt và linh hoạt, khả năng sáng tạo tối đa, và thêm nữa là, đó cũng là yếu tố buộc tôi phải rất chăm chút cho vẻ bề ngoài.

Nên nếu nhìn vào đó, ắt hẳn rằng tôi sẽ là điển hình của một tuýp phụ nữ hướng ngoại, năng động, mạnh mẽ và thành công.

Nhưng sự thật rằng, tất cả những gì thể hiện bề ngoài chỉ là một mặt của cuộc sống đa chiều hiện nay của tôi. Tôi không uống rượu bia. Các đối tác khách hàng luôn ép tôi uống và ngỡ rằng tôi sẽ uống tốt, nhưng tôi luôn từ chối được, và cam đoan rằng, chưa ai nhìn thấy tôi uống rượu bia. Đơn giản là tôi không thích thứ nước uống đó.

Tôi không váy ngắn (bởi chân không dài) và cũng không chuộng xu hướng ăn mặc gợi cảm. Tôi yêu những váy công sở suôn hoặc ôm, có thể màu sáng nhưng kiểu giản đơn, không họa tiết cầu kỳ, và đặc biệt là, tôi yêu và luôn thấy mình đẹp nhất trong tà áo dài Việt Nam.

Tôi tự tay chăm chút cho gia đình mình, dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn cho các con những bữa ăn ngon, đưa các con đi chơi và dạy bảo chúng. Tôi thích có con, dù hiểu khá rõ những  bận bịu nhọc nhằn của phụ nữ có con trong những năm tháng khi con còn nhỏ, nhưng tôi vẫn yêu những lúc tự tay vào bếp nấu cháo, đút cho con ăn, pha sữa cho con uống, thức đêm chăm sóc con ốm… mà không muốn ai làm thay.

Tôi làm tất cả việc nhà và chăm con bằng tất cả sự say mê và lòng yêu thương, cả sự thích thú khi được đáp lại bằng chính lòng yêu thương của con cái và sự lớn lên khỏe mạnh của chúng.

Những khi rảnh rỗi hoặc cuối tuần lễ lạt, thay vì tụ tập bạn bè tiệc tùng, thì tôi lại chỉ thích tìm niềm vui bên các con, vùi đầu vào chúng là tôi thấy mình hạnh phúc nhất trần đời. 

Đôi khi, tôi cũng muốn mình khác đi chút ít, chẳng hạn giao bớt việc nhà cho người giúp để có thể nghỉ ngơi sau một ngày dài căng thẳng với công việc, hay là bớt chút trách nhiệm để tự cho mình lười nhác trong một ngày cuối tuần…, nhưng tôi vẫn không thể thực hiện được.

Tôi thích tự tay lau chùi căn bếp láng bóng, thích thức dậy từ tờ mờ sáng để cùng chào ngày mới với con, rồi xách giỏ ra chợ từ tinh mơ để chọn mua những món tươi ngon nhất, bởi những điều đó đã là niềm vui, là hạnh phúc, là lựa chọn của chính tôi rồi.

Nên có ai hỏi tôi kiểu như “truyền thống” hay “hiện đại”, thật tình là tôi không phân biệt và trả lời được. Nhưng tôi nghĩ rằng, cho dù xã hội có phát triển đến đâu, công bằng bình đẳng có được nhìn nhận thế nào đi nữa, và sự thành công của phụ nữ ngày càng được khẳng định chắc chắn trong xã hội, thì trong mắt tôi, người phụ nữ cũng đẹp nhất và đàn bà nhất khi thực hiện những điều gắn với việc xây tổ ấm.      

QUỲNH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên