23/06/2017 13:19 GMT+7

Phụ huynh cần hết hoang mang rồi mới dạy con

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Như một sự đồng cảm, buổi ra mắt tập sách 'Dạy con trong hoang mang' tổ chức tại Đường sách TP.HCM sáng 23-6 thu hút rất nhiều ông cha, mẹ trẻ.

Lê Nguyên Phương cho rằngvVấn đề
Lê Nguyên Phương cho rằng vấn đề "nội kết" của phụ huynh cần phải được tháo gỡ trước khi dạy con - Ảnh: L.Điền

Dạy con trong hoang mang khởi đi từ ý tưởng của chị Ngô Phương Thảo - giám đốc Anbooks - với mong muốn có một tập sách dành cho các phụ huynh để cảm nhận công việc nuôi dạy con tốt hơn, từ đó có thể xây dựng những gia đình có sự giáo dục con cái tiến bộ.

Và Anbooks nhận được sự cộng tác của tiến sĩ Lê Nguyên Phương, một chuyên gia tâm lý học đường có 20 năm kinh nghiệm lâm sàng từ khối mầm non đến đại học, tại Mỹ.

Tại buổi giao lưu, tiến sĩ Lê Nguyên Phương tâm sự chính quá trình biên soạn cuốn sách này đã đem lại trong ông một hiệu ứng gọi là “hòa giải với chính tuổi thơ tôi”.

Vì rằng bố mẹ ông từng vì những lý do nào đó đã bạo hành ông lúc trẻ thơ bằng ngôn ngữ. Cho nên, lời khuyên trên hết của tập sách này dành cho các phụ huynh là “hãy chuyển hóa chính mình để giáo dục trẻ thơ”.

Tập sách này là chuỗi các bài viết nhằm chia sẻ cách thức để các phụ huynh có thể tự chuyển hóa mình. Thậm chí, tự điều hòa cảm xúc của mình để thương yêu con hơn.

Sách được trình bày theo từng nhóm vấn đề, như: Những ngộ nhận về tri thức, Khen thưởng trong dạy con, Quân bình giữa thành đạt và hạnh phúc, Vai trò của mẹ trong dạy con... đề cập đến nhiều nội dung thiết thực với cách diễn đạt từ tốn mà sôi nổi, không bảo ban lên gân nhưng chân thành và thuyết phục.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên