25/03/2015 10:02 GMT+7

Phụ gia thực phẩm Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

TRẦN MẠNH
TRẦN MẠNH

TT - Nhiều nhà sản xuất và kinh doanh lĩnh vực phụ gia thực phẩm trên thế giới quan tâm tới thị trường VN vì ngành CN này tại VN hầu như chưa phát triển.

Các hộ kinh doanh phụ gia thực phẩm ở cuối chợ Kim Biên - Ảnh: D.N.Hà

Đó là thông tin được bà Rungphech Chitanuwat, giám đốc kinh doanh Công ty UBM Asia (Thái Lan), cho biết tại họp báo giới thiệu Hội chợ triển lãm phụ gia thực phẩm VN (Fi-Vietnam 2015) ngày 24-3 tại TP.HCM.

Theo bà Chitanuwat, dù nhu cầu về các loại phụ gia thực phẩm trong chế biến, bảo quản, dinh dưỡng... tăng mạnh nhưng ngành công nghiệp này tại VN hầu như chưa phát triển, gần 100% các loại phụ gia chế biến thực phẩm của VN phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu.

Do đó, rất nhiều nhà sản xuất và kinh doanh lĩnh vực này trên thế giới đang quan tâm tới thị trường VN. Bà Nguyễn Thị Thạch Trúc, giám đốc phát triển kinh doanh mới khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Kerry, cho biết đầu tư nghiên cứu chế biến phụ gia thực phẩm đòi hỏi công nghệ cao nhưng lợi nhuận thu về cũng hấp dẫn.

“Phụ gia ngành thực phẩm cũng quan trọng như công nghiệp hỗ trợ, tuy nhiên VN đang thua về lĩnh vực này ngay cả với các nước trong khu vực như Singapore, Malaysia, Thái Lan và Philippines” - bà Trúc nói.

Dự kiến, Fi-Vietnam 2015 (từ ngày 20 đến 22-5) sẽ thu hút trên 150 nhà cung cấp hàng đầu trong ngành nguyên liệu, phụ gia thực phẩm và đồ uống nước ngoài tham gia. 

TRẦN MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên