13/04/2012 13:46 GMT+7

Phóng viên quốc tế ở Bình Nhưỡng làm gì?

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Mặc dù Bình Nhưỡng đã mời 50 phóng viên quốc tế đến theo dõi việc phóng vệ tinh, nhưng đến tận đầu giờ sáng nay 13-4 những phóng viên hiện trường này vẫn không có được thông tin gì về vụ việc.

Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục phóng vệ tinh mới?CHDCND Triều tiên xác nhận phóng tên lửa thất bạiPhản ứng các nước về vụ phóng tên lửa

oIjRx4yP.jpgPhóng to
Một nữ phục vụ nhà hàng ở Bình Nhưỡng theo dõi bản tin thời sự về việc phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên. Vài tiếng sau khi tin về vụ phóng tên lửa thất bại đã lan đi khắp thế giới, Bình Nhưỡng mới chính thức xác nhận vụ việc - Ảnh: AP

“Phòng thông tin không được cập nhật trực tiếp, cũng không có tin tức gì từ Chính phủ CHDCND Triều Tiên về việc phóng vệ tinh. Mọi người ở đây đều chỉ biết từ nguồn bên ngoài” - phóng viên Ed Flanagan của NBC từ Bình Nhưỡng viết.

Theo ông Flanagan, “hơn một chục người giám sát các phóng viên quốc tế hoạt động nhưng không có ai trả lời về sự kiện sáng nay”.

ASD1KypJ.jpgPhóng to
fSUsgtip.jpg
Các phóng viên theo dõi vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng tại Trung tâm báo chí Pyongyang, CHDCND Triều Tiên sáng sớm 13-6 - Ảnh: AP

Thực tế các quan chức CHDCND Triều Tiên dường như có những kế hoạch khác nhau dành cho báo chí ngày 13-4 hơn là bản báo cáo về vụ phóng tên lửa.

“Những người giám sát nói với phía NBC rằng hãy sẵn sàng để đi dự một lễ hội âm nhạc sau khi chúng tôi đem tin tức vụ việc đến hỏi họ. Những người này nhanh chóng rời đi” - ông Flanagan viết.

Đến khoảng trưa, những phóng viên được yêu cầu chỉnh trang trang phục để đi đến một nơi “bí mật”.

“Người dân CHDCND Triều Tiên ở ngoài đường phố Bình Nhưỡng không hề biết gì về vụ phóng tên lửa. Mọi người ở quảng trường Kim Nhật Thành đang bận rộn tổ chức lễ hội” - phóng viên Jean Lee của AP viết.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên