20/11/2016 08:37 GMT+7

Phóng viên Myanmar ngại tuyển Việt Nam

H.ĐĂNG - N.KHÔI
H.ĐĂNG - N.KHÔI

TTO - Trước thềm lượt đấu mở màn bảng B AFF Suzuki Cup 2016 giữa chủ nhà Myanmar và tuyển VN, giới truyền thông nước ngoài đánh giá tuyển VN rất cao, kể cả các phóng viên của tuyển chủ nhà Myanmar:

Nhà báo Ajitpal Singh (New Straits Times, Malaysia):

PV Ajitpal Singh. Ảnh: H.Đăng
PV Ajitpal Singh. Ảnh: H.Đăng

“VN sẽ thắng sát nút”

“Theo dõi diễn biến một số trận đấu giao hữu của tuyển VN trước giải, tôi có cảm giác họ gần như không thể bị đánh bại vào thời điểm này. Trước những đối thủ mạnh như Triều Tiên hay CLB Fukuoka (Nhật), tuyển VN vẫn giữ được thành tích bất bại nên họ không có lý do gì để e ngại Myanmar. Tôi cũng biết thông tin tiền vệ Tuấn Anh bị chấn thương và phải rút khỏi đội tuyển. Tuy nhiên, cậu ấy chưa phải là một trụ cột của đội và HLV trưởng tuyển VN chắc chắn đã có phương án dự phòng cho chuyện này. Có những tiền đạo rất lợi hại, theo tôi, hàng công là điểm mạnh của tuyển VN.

Về phía Myanmar, tôi thật sự không biết nhiều về đội bóng của HLV Gerd Zeise ngoài việc họ có rất nhiều cầu thủ trẻ trong lứa U-20 từng giành quyền tham dự World Cup U-20 năm 2015. Dù đây là một thế hệ cầu thủ trẻ tài năng, nhưng Myanmar lại không có những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm để dẫn dắt các đàn em như Lê Công Vinh của tuyển VN. Ngoài các cầu thủ trẻ nói trên, phần đông cầu thủ của Myanmar đều trong độ tuổi 25, 26 và một đội bóng quá trẻ như vậy sẽ non nớt về mặt kinh nghiệm thi đấu. Tuy Myanmar có ưu thế từ dàn CĐV nhà hùng hậu, nhưng tôi nghĩ tuyển VN sẽ thắng 2-1 hoặc 1-0”.

Nhà báo Zin Maung Oo (kênh truyền hình MrTV, Myanmar):

PV Zin Maung Oo. Ảnh : H.Đăng
PV Zin Maung Oo. Ảnh : H.Đăng

“VN là đội khó đánh bại nhất”

“Tuyển Myanmar dự giải với đội ngũ rất trẻ. Sức trẻ, nhiệt huyết và tinh thần thi đấu mạnh mẽ là ưu thế, nhưng rõ ràng Myanmar là đội ít kinh nghiệm nhất ở giải lần này. VN cũng có nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc chẳng kém Myanmar và họ cũng khá quen mặt nhau sau vài lần đối đầu trước đây. Tôi nghĩ VN là đối thủ hiểu rõ lối chơi của Myanmar nhất và cũng là đội khó đánh bại nhất.

Trước thềm AFF Cup 2016, Myanmar có phong độ không tốt trong các trận giao hữu. Tuy đây chỉ là các trận giao hữu nhưng cũng sẽ ảnh hưởng không ít đến tinh thần các cầu thủ trẻ. Nhưng dù gì, tôi nghĩ các cầu thủ trẻ cũng sẽ trưởng thành hơn sau những bài học từ thất bại. Họ sẽ nhập cuộc trước VN mà không có sự chủ quan. Một trận hòa cũng không phải là quá tệ với Myanmar”.

H.ĐĂNG - N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VN Myanmar AFF Cup