31/08/2012 00:44 GMT+7

Phong trào không liên kết cần có tiếng nói lớn hơn

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Tại Hội nghị thượng đỉnh Phong trào không liên kết (NAM) lần thứ 16 diễn ra tại Iran ngày 30-8, thủ lĩnh tinh thần tối cao Iran Ali Khamenei đã kêu gọi các thành viên NAM thúc đẩy một vai trò lớn hơn cho phong trào này trên chính trường thế giới.

WbnEKYhD.jpgPhóng to
Toàn cảnh Hội nghị thượng đỉnh NAM ngày 30-8 tại Tehran - Ảnh: AFP

Hội nghị kéo dài hai ngày, có sự tham gia của 29 nguyên thủ, quan chức cấp cao từ 120 nước thành viên. Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon cũng tham gia bất chấp sự phản đối của Mỹ và Israel. Theo AFP, hội nghị quy tụ nhiều nền kinh tế đang phát triển nhằm củng cố nỗ lực cân bằng quyền lực với các thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc và ủng hộ một nhà nước Palestine.

“Chúng ta có thể chuẩn bị một văn kiện mang tính lịch sử nhằm thay đổi sự kiểm soát thế giới và đưa ra các công cụ quản lý cho sự kiểm soát này. Chúng ta có thể hoạch định sự hợp tác kinh tế hiệu quả và định hình kiểu mẫu cho các quan hệ văn hóa giữa chúng ta. Việc thiết lập văn phòng thư ký năng động cho tổ chức này sẽ giúp đáng kể trong việc đạt được các mục tiêu trên” - kênh IRNA dẫn lời đại giáo chủ Khamenei phát biểu.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên