04/11/2014 11:20 GMT+7

Phong tỏa khu vực nghi heo rừng tái xuất hiện

MINH KỲ
MINH KỲ

TT - Ngày 3-11, UBND xã Phổ Hòa (huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) đã có báo cáo gửi UBND huyện Đức Phổ về thông tin heo rừng tái xuất hiện sau khi cắn chết người ngày 28-10.

Xã cũng đã cử lực lượng dân quân, công an tổ chức chốt chặn, ngăn không cho người dân ra vào khu vực rừng Hố Lộc, thôn Hiển Văn.

Ông Lê Văn Mùi, chủ tịch UBND huyện Đức Phổ, đã đến khu vực trên để kiểm tra và chỉ đạo lực lượng chức năng chốt chặn, ngăn không cho người dân ra vào khu vực nghi ngờ heo rừng xuất hiện.

Ông chỉ đạo xã và cơ quan quân sự huyện cắm bảng cảnh báo và thông báo trên đài truyền thanh huyện, xã để người dân biết và không đến gần khu vực trên.

Lực lượng chức năng không được mang vũ khí vào rừng truy tìm khi chưa có lệnh của chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và chủ tịch UBND huyện, chỉ được tự vệ khi bị thú rừng tấn công...

Theo bà Lê Thị Quý (40 tuổi, ở thôn Hiển Văn), chiều tối 2-11 bà vào khu vực rừng Hố Lộc bẻ măng tre thì phát hiện tiếng động trong bụi rậm, gầm gừ giống như tiếng heo rừng. Bà liền bỏ chạy về nhà và thông tin cho hàng xóm.

Ông Trần Văn Lướt (chủ trại nuôi gia súc cạnh đó) cho biết khoảng 16g cùng ngày, cả ba chú chó nuôi của ông chạy vào khu vực trên và sủa vang với dấu hiệu bất thường. Khu vực phát hiện tiếng động lạ cách nơi chị Phạm Thị Hồng Hạnh bị heo rừng cắn tử vong hơn 500m.

Nhiều người dân lo sợ trước thông tin heo rừng xuất hiện nên không dám vào khu vực lân cận chăm sóc hoa màu.

MINH KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên