10/09/2015 16:20 GMT+7

Phóng hỏa giết người vì sợ bị giành đất

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TTO - Nghĩ bà Lý Thị Nho đến ở nhà mẹ nuôi mình là để giành đất, giành tiền cấp dưỡng mẹ liệt sĩ với mình nên Thạch Thị Soi đã lên kế hoạch đốt chết bà Nho.

Hàng trăm người dân đến tham dự phiên tòa lưu động xét xử Thạch Thị Soi - Ảnh: Thúy Hằng
Hàng trăm người dân đến tham dự phiên tòa lưu động xét xử Thạch Thị Soi - Ảnh: Thúy Hằng

Ngày 10-9, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa lưu động tại xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long xét xử sơ thẩm vụ án giết người xảy ra tại địa phương này vào ngày 6-4-2015. Nạn nhân là bà Lý Thị Nho (87 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng).

Bị cáo Thạch Thị Soi (48 tuổi, ngụ ấp Kỳ Son, xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) đã bị tòa tuyên án 18 năm tù về tội giết người, buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 89 triệu đồng.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Long, vào ngày 23-2, bà Nho được con trai và con dâu chở đưa đến nhà bà Thạch Thị Năm - cháu chồng của bà Nho (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) chơi.

Ở được vài ngày thì do nhà bà Năm chật chội lại đông người nên bà Nho sang nhà bà Thạch Thị Phe (86 tuổi, là chị em bạn dâu với bà Nho, cũng là mẹ nuôi của bị cáo Thạch Thị Soi) để ở nhờ, chờ qua tết Chôl Chnăm Thmây (tết của người Khmer) sẽ về lại Sóc Trăng.

Ban đêm bà Nho được bố trí ngủ tại giường phía trước căn nhà thứ hai - nơi vợ chồng Thạch Thị Soi ngủ.

Cho rằng việc bà Nho đến ở nhà mẹ nuôi của mình là mục đích muốn giành đất và tiền cấp dưỡng mẹ liệt sĩ của bà Phe với mình nên Thạch Thị Soi nảy sinh ý định dùng xăng đốt bà Nho.

Đến khoảng 0g20 ngày 6-4, thấy bà Nho ngủ say, Soi ném bịch xăng đã mở sẵn miệng lên nóc mùng cho xăng chảy xuống giường, rồi dùng hột quẹt gas bật lửa đốt cháy.

Khi ngọn lửa bùng cháy lên nóc nhà thì Soi chạy ra ngoài kêu chồng dậy báo cháy, sau đó ra phía trước kêu cháy và gọi cha, mẹ nuôi chạy ra khỏi nhà. Khi hàng xóm đến dập lửa thì đã phát hiện bà Nho chết cháy nằm trên giường.

Đến 20g30 ngày 6-4, Thạch Thị Soi đã đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Thạch Thị Soi sau khi nhận án 18 năm tù - Ảnh: Thúy Hằng
Thạch Thị Soi sau khi nhận án 18 năm tù - Ảnh: Thúy Hằng
THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên