21/09/2013 07:55 GMT+7

Phong cách tomboy

NGUYÊN BÌNH
NGUYÊN BÌNH

AT - Tomboy là từ để chỉ những cô gái có cá tính mạnh mẽ, phong cách ăn mặc giống một cậu con trai. Tuy mới du nhập vào Việt Nam khoảng ba bốn năm trở lại đây, nhưng tomboy đã gây nên một cơn sốt cho giới trẻ, đặc biệt là phái nữ.

4km3WWZa.jpgPhóng to
Phong cách tomboy (ảnh mang tính chất minh họa)

Kể từ khi xuất hiện, các tomboy đã nhận không ít những lời khen chê trái chiều. Có người bảo đây chỉ là cách ngụy trang của những người thuộc thế giới thứ ba. Nhưng có thực vậy? Khác với phong cách ăn mặc trung tính theo kiểu Unisex, thời trang của những tomboy chỉ dành cho những cô gái có cá tính mạnh mẽ. Và chúng ta thấy tomboy hầu hết là những cô gái trẻ mà chủ yếu thuộc thế hệ 9X trẻ trung, năng động. Với một chút nổi loạn của những chiếc áo sơmi thụng, quần jeans hoặc quần soóc, giày thể thao cùng các phụ kiện như càvạt, thắt lưng hoặc những vòng cổ, vòng tay xiềng xích..., đã mang lại một vẻ đẹp “lịch lãm” cho những cô nàng nghịch ngợm. Có thể trang phục của những tomboy khác nhau nhưng có một điểm chung, ở hầu hết các tomboy đều có mái tóc ngắn theo kiểu con trai, có khi nó được dựng đứng, được vuốt gel, hoặc nhuộm màu trông cực kỳ manly.

Cũng chính vì khác vì lạ nên không ít người bảo các tomboy là những kẻ lập dị hay thậm chí là “lesbian”, bởi khi mới tiếp xúc với tomboy, chính sự mạnh mẽ pha một ít galăng của họ trong cả hành động và lời nói mà nhiều người cho rằng họ bị đồng tính. Thế nhưng, như người ta nói “ở lâu mới biết lòng người”, ẩn sâu dưới bề ngoài ấy là cả một thế giới nội tâm đầy nữ tính, họ cũng có những mộng mơ rất con gái mà khó ai có thể phát hiện. Việc trở thành tomboy cũng đâu đơn giản là cắt tóc, mặc đồ nam, mà nó đòi hỏi cả về ngoại hình lẫn tính cách của người đó. Thử xem một cô gái mảnh mai, từ hành động và lời nói đều đậm chất “công dung ngôn hạnh” khi khoác lên người trang phục của nam, thì khác nào “trưởng giả học làm sang” làm trò cười cho thiên hạ. Ngược lại với những cô nàng sở hữu một thân hình hơi ngang và đơ cứng thì rất lý tưởng để thành một tomboy thực thụ.

Thật ra, các cô gái mang phong cách tomboy đơn thuần chỉ muốn có sự phá cách về trang phục, thích những gì độc đáo và in đậm dấu ấn cá nhân của chính họ, hoặc đôi khi các tomboy muốn giúp đỡ những bạn nữ yếu đuối hơn mình. Tuy vậy, cũng có một vài tomboy do sống với phong cách nam tính này quá lâu nên đã lầm tưởng và ngộ nhận mình là nam nên có những hành động sai khác với giới tính của mình. Theo tôi, tomboy không có gì xấu cả, nhưng việc gì cũng cần có giới hạn của nó, như thế mới là đẹp.

Mỗi người đều chọn cho mình một cách sống riêng. Với nữ giới cũng vậy, có người thích điềm đạm, nhẹ nhàng, có người thích hoạt náo, sôi động theo cách của một tomboy. Dù là gì đi nữa họ vẫn là con gái, vẫn là phái yếu luôn cần mọi người bảo vệ và yêu thương - mọi người nhớ nhé.

XKEs4E0X.jpgPhóng to

Áo Trắng số 17 ra ngày 15/09/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

NGUYÊN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên