26/10/2015 07:23 GMT+7

Phó tổng thống Maldives âm mưu lật đổ tổng thống?

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tổng thống Maldives Abdulla Yameen ngày 25-10 cáo buộc phó tổng thống Ahmed Adheeb âm mưu lật đổ ông sau khi ông Adheeb bị bắt tại sân bay một ngày trước đó.

Tổng thống Maldives Abdulla Yameen - Ảnh: Reuters

Reuters cho biết ông Yameen buộc tội ông Adheeb có liên quan đến nỗ lực ám sát mình hồi tháng trước cũng như cố đánh lạc hướng điều tra sau sự cố.

"Chúng tôi đã thấy phó tổng thống làm nhiều việc để đánh lạc hướng điều tra. Việc nghiêm trọng nhất là đã làm việc cùng đảng chính trị đối lập MDP để có một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm chống lại tổng thống trong quốc hội" - ông Yameen tuyên bố.

Tổng thống Yameen không bị thương trong vụ nổ ngày 28-9 khi tàu Finifenmaa của ông cập cảng thủ đô Male sau chuyến công du từ Ả Rập Saudi. Hai phụ tá và vợ của ông Yameen đã bị thương trong vụ nổ.

Ông Adheeb bị bắt tại sân bay Male khi vừa từ Trung Quốc trở về.

Trước đó hôm 14-10 tổng thống Yameen đã sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Moosa Ali Jaleel trong bối cảnh an ninh sau vụ nổ.

Ban đầu chính phủ cho biết tai nạn có thể do sự cố kỹ thuật. Tuy nhiên nguyên nhân này đã được loại trừ sau một cuộc điều tra liên quan đến Mỹ, Ả Rập Saudi, Úc và Sri Lanka.

Trong khi đó luật sư của ông Adheeb là Hussein Shameem cho biết các cáo buộc chống lại thân chủ ông là không đúng sự thật. "Họ không trưng ra bất kỳ bằng chứng nào. Họ chỉ có một báo cáo tình báo không đầy đủ" - ông Shameem cáo buộc.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên