25/11/2016 16:46 GMT+7

Phó Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm tình trạng đổ trộm chất thải

K.HƯNG
K.HƯNG

TTO - Tập trung phát hiện, ngăn chặn, xử phạt nghiêm các hành vi chôn, lấp, xả thải, đổ phế thải xây dựng, chất thải hầm cầu, chất thải sinh hoạt và các chất thải khác, vứt xác súc vật ra môi trường.

Nhân viên đi thu gom rác thải rắn sinh hoạt được người dân phân loại đặt trước cửa nhà - Ảnh: Sơn Bình
Nhân viên đi thu gom rác thải rắn sinh hoạt được người dân phân loại đặt trước cửa nhà - Ảnh: Sơn Bình

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã giao như vậy cho Bộ Công an để chỉ đạo lực lượng công an (cảnh sát môi trường) phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan để thực hiện.

Phó thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra, truy tố các hành vi tội phạm gây ô nhiễm môi trường.

Phó thủ tướng cũng giao Bộ Tài nguyên và môi trường chỉ đạo các cơ quan quản lý nhà nước về môi trường tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi gây ô nhiễm môi trường.

Lực lượng thanh tra môi trường phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát môi trường và UBND các địa phương, xử phạt nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật môi trường và tội phạm môi trường.

Theo văn bản của Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, thời gian qua, tình trạng đổ trộm chất thải (phế thải xây dựng, chất thải hầm cầu, chất thải sinh hoạt và các chất thải khác), xả thải không qua xử lý, vứt xác súc vật ra môi trường, nhất là ra biển, các lưu vực sông, suối, kênh rạch, ao hồ diễn biến phức tạp, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến đời sống và sức khỏe nhân dân, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

K.HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên