26/10/2013 13:16 GMT+7

Phó thủ tướng yêu cầu điều tra vụ xe khách lao xuống vực

TUẤN PHÙNG - TL
TUẤN PHÙNG - TL

TTO - Sáng 26-10, phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn tới các gia đình có người tử vong trong vụ xe khách rơi xuống vực ở Lào Cai, đồng thời yêu cầu khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn để xử lý nghiêm theo pháp luật.

Còn 10 nạn nhân vụ xe khách lao xuống vực đang nguy kịch Xe khách lao xuống vực 7 người chết, 39 người bị thương

MQ9yFWNd.jpgPhóng to
Vụ tai nạn làm 5 người chết tại chỗ, 2 người chết tại bệnh viện - Ảnh: Hồng Thảo

Trong công điện gửi Trưởng Ban ATGT tỉnh Lào Cai, Ban ATGT các tỉnh thành phố, Bộ Công an, Bộ GTVT, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, yêu cầu khắc phục hậu quả và tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT sau vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng của xe khách làm 7 người chết và 29 người bị thương.

Đồng thời, phó thủ trướng chỉ đạo Ban ATGT tỉnh Lào Cai phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tổ chức các biện pháp khắc phục hậu quả để giảm thiệt hại về người, kịp thời đưa những người bị thương đến cấp cứu tại bệnh viện gần nhất. Ủy ban ATGT Quốc gia cũng hỗ trợ cho gia đình có người bị chết 2 triệu đồng và người bị thương 1 triệu đồng.

Phó Thủ tướng yêu cầu công an tỉnh Lào Cai khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tại nạn để xử lý nghiêm theo pháp luật, rút kinh nghiệm và đề ra các giải pháp khắc phục, ngăn chặn những vụ tai nạn tương tự.

Để ngăn chặn các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra, Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu Trưởng ban ATGT các tỉnh và thành phố thực hiện quyết liệt việc tăng cường lực lượng CSGT, cảnh sát trật tự, thanh tra giao thông đẩy mạnh công tác tuần tra lưu động để phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT là nguyên nhân xảy ra TNGT.

Trước đó, vào lúc 18g30 ngày 25-10, trong lúc đang xuống dốc, chiếc xe khách chở 46 người mang biển số 15B- 01076 đã bị mất phanh, mất lái, lao xuống vực sâu khoảng 30 mét, làm 5 người chết tại chỗ, 2 người chết tại bệnh viện. Ngoài ra, có 39 người bị thương được cấp cứu tại bệnh viện.

Theo công an huyện Bảo Yên, chiếc xe chở số khách trên xuất phát từ Hải Phòng đi lễ đền Bảo Hà (Bảo Yên - Lào Cai), khi còn cách đền Bảo Hà chừng 15km thì bị tắc đường (do sạt lở đất) nên xe khách quay đầu trở lại thị trấn Phố Ràng, đến km 74+ 200 thì xảy ra tai nạn.

TUẤN PHÙNG - TL
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên