21/10/2016 13:47 GMT+7

Phó Thủ tướng chụp “wefie” cùng tân sinh viên

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Sáng 21-10, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã đến dự lễ khai giảng năm học 2016-2017 của Học viện Ngoại giao, ngôi trường ông đã từng theo học cách đây tròn 40 năm.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh chụp ảnh “tự sướng” (wefie) cùng các tân sinh viên Học viện Ngoại giao sáng ngày 21-10 - Ảnh: Q. TR.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh chụp ảnh "wefie" cùng các tân sinh viên Học viện Ngoại giao sáng ngày 21-10 - Ảnh: Q. TR.

Với phong thái giản dị, tư lệnh ngành ngoại giao đã chia sẻ cảm nghĩ và những kỳ vọng của mình với khoảng 400 bạn tân sinh viên khóa 43 của Học viện Ngoại giao.

Ông mong các bạn sinh viên Học viện không chỉ học kiến thức từ sách vở, giáo trình tài liệu tham khảo mà còn học từ kinh nghiệm từ các thế hệ, cán bộ ngoại giao đi trước.

Ông nói Bộ Ngoại giao sẵn sàng là cầu nối để tạo điều kiện cho các sinh viên tham gia các hội thảo quốc tế để lấy kinh nghiệm thực tiễn.

“Ngày nay, chúng đang ở trong một thế giới biến đổi hết sức nhanh chóng, trong đó có cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Đất nước chúng ta tiếp tục đổi mới và hội nhập sâu rộng vào quốc tế và có những sự chuyển đổi về kinh tế. Tất cả cái đó đặt ra yêu cầu cho ngành giáo dục đào tạo ra những nguồn lực kế tục truyền thống hào hùng của ngành,” Phó Thủ tướng chia sẻ.

Ông nhấn mạnh phải tích cực đổi mới giáo dục toàn diện, trong đó tạo ra tư duy nghiên cứu độc lập là hết sức quan trọng.  

“Thời gian trôi đi rất nhanh, các bạn sinh viên cần học rèn luyện, và trước tiên rèn luyện bản lĩnh, kỷ cương và với sinh viên hiện nay tinh thần dấn thân là hết sức quan trọng,” ông nói.

Theo Phó Thủ tướng, trong bối cảnh thế giới mở như hiện nay, các sinh viên có điều kiện thuận lợi để tiếp cận tri thức vô biên của nhân loại nhưng hãy tiếp thu tri thức với tinh thần nhạy bén, học đi đôi với hành, trong đó quan trọng nhất là rèn luyện tư duy suy nghĩ độc lập, sẵn sàng tranh luận những vấn đề còn chưa rõ.

Cuối cùng, ông mong các bạn sinh viên nuôi dưỡng sự đam mê, tự tin với nghề nghiệp đã chọn, qua đó biến hoài bão, khát vọng thành hiện thực.

Kết thúc lễ khai giảng, hầu như tất cả tân sinh viên của học viện đều chạy ùa đến để chụp ảnh lưu niệm cùng Phó Thủ tướng.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên