14/03/2016 21:32 GMT+7

Phó Thủ tướng chỉ đạo xử nghiêm vụ tai nạn ở Hòa Bình

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia gửi lời chia buồn tới các gia đình nạn nhân vụ tai nạn giữa xe bồn chở nhựa đường với xe khách tại Hòa Bình.

Đám cháy bùng phát sau vụ tai nạn - Ảnh facebook otofun
Đám cháy bùng phát sau vụ tai nạn - Ảnh facebook otofun

Trong công điện ban hành tối 14-3, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc,  chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã gửi lời chia buồn tới các gia đình nạn nhân tử vong, thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn giữa xe bồn chở nhựa đường với xe khách làm 3 người chết, 26 người bị thương tại Hòa Bình chiều 14-3.

Đồng thời, Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Hòa Bình chỉ đạo Công an tỉnh điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân gây ra vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng nói trên.

Theo báo cáo ban đầu của Ban ATGT tỉnh Hòa Bình, lúc 16g30 phút tại Km 126+900, trên quốc lộ 6, đoạn qua huyện Mai Châu tỉnh Hòa Bình xảy ra vụ TNGT  đặc biệt nghiêm trọng.

Theo đó, xe ô tô chở khách BKS 27B-001.04 của nhà xe Đức Thắng và xe bồn chở nhựa đường BKS 15C-14627 chở theo rơ mooc biển kiểm soát 15R-07365 chạy ngược chiều đã đâm trực diện vào nhau. Sau vụ tai nạn, hai xe đã bốc cháy. Hậu quả làm 3 người chết tại chỗ, 26 người bị thương.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông  Bùi Văn Thắng - Giám đốc Sở GTVT  kiêm Phó trưởng Ban ATGT tỉnh Hòa Bình cho biết trong số 3 người chết có 2 người trên xe khách, 1 người trên xe tải. Trong đó có 2 người bị cháy không nhận dạng được.

Theo ông Thắng, sau khi xảy ra va chạm, nhựa đường trong bồn và nhiên liệu từ xe tải đã  chảy ra đường tạo nên vụ cháy lan cả hai xe. Do hai xe bị biến dạng nên lực lượng cứu hộ không kịp đưa những người bị chết kẹt trong xe ra trước khi ngọn lửa bùng phát.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phân công ông Khuất Việt Hùng -  Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia - xuống hiện trường trực tiếp phối hợp với Ban ATGT, các cơ quan chức năng của tỉnh Hòa Bình chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên