08/12/2021 18:19 GMT+7

Phô mai, sữa, kem nhập khẩu từ Mỹ tăng trưởng mạnh ở Việt Nam

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Nhiều loại phô mai, rượu vang đã xuất hiện trên chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines bay thẳng từ Mỹ về và những mặt hàng này đang tìm cách tiếp cận người tiêu dùng Việt Nam.

Phô mai, sữa, kem nhập khẩu từ Mỹ tăng trưởng mạnh ở Việt Nam - Ảnh 1.

Nhiều loại nông sản Mỹ đã được chính phủ nước này hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ ở Việt Nam ngay sau dịch - Ảnh: N.BÌNH

Tại sự kiện giới thiệu nông sản, thực phẩm Mỹ được tổ chức ở TP.HCM mới đây, ông Robert Greenan, quyền tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, cho biết dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19, Việt Nam vẫn tiếp tục là điểm đến quan trọng cho xuất khẩu nông sản của Mỹ, trong đó có các sản phẩm sữa đến từ bang California.

Năm ngoái, xuất khẩu các sản phẩm từ sữa của bang California sang Việt Nam tăng 25%, lên 75 triệu USD. Trong 9 tháng đầu năm 2021, giá trị xuất các sản phẩm này đã đạt 84,5 triệu USD, tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái dù dịch COVID-19 khiến hoạt động thương mại quốc tế bị ngưng trệ.

Theo ông Robert Greenan, hiện Chính phủ Mỹ cũng như các hiệp hội ngành nghề ở nước này đang có những chiến dịch hỗ trợ cho nông dân, chủ trang trại và nhà chế biến Mỹ trong việc quảng bá các sản phẩm sữa ngon và chất lượng cao cũng như các sản phẩm nông nghiệp khác tới người tiêu dùng Việt Nam.

Ông Francis Lee, đại diện Hiệp hội sữa bang California tại Việt Nam, cho biết rất nhiều sản phẩm như phô mai, sữa, kem tươi... chất lượng cao đang tìm kiếm đối tác phân phối tại thị trường Việt Nam.

Trong bước tiếp cận ban đầu, một số loại phô mai Mỹ nhận được tín hiệu khá tích cực khi đưa vào các nhà hàng, khách sạn làm nguyên liệu chế biến trong món ăn. Gần đây, phô mai Mỹ đã được sử dụng trong bánh trung thu, bánh ngọt và rất được ưa chuộng vì hương vị thơm, ngon.

Tương tự sau khi được chọn là thức uống phục vụ trên chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines bay thẳng đến Mỹ, bà Từ Minh Hằng, giám đốc điều hành Casawines, cho biết hãng cũng đón nhận nhiều phản hồi tốt từ thị trường Việt Nam, đặc biệt là nhu cầu đặt hàng trong dịp Tết sắp tới.

Hiện Việt Nam là thị trường lớn thứ 7 của sản phẩm nông nghiệp Mỹ với giá trị hơn 3 tỉ USD trong 9 tháng đầu năm 2021, tăng trưởng khoảng 5% - 10% so với cùng kỳ năm 2020, mức tăng này thấp hơn so với kỳ vọng do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Nông sản Mỹ tung chiến dịch tiếp cận người dùng Việt Nông sản Mỹ tung chiến dịch tiếp cận người dùng Việt

TTO - Một chiến dịch quảng bá nông sản Mỹ được thiết kế riêng dành cho thị trường Việt Nam có tên "United Tastes - Mỹ vị Hoa Kỳ" vừa được tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM và Bộ Nông nghiệp Mỹ công bố, nhằm tiếp cận gần hơn người tiêu dùng Việt Nam.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên