19/02/2014 14:59 GMT+7

Phó chủ tịch tỉnh Hải Nam,Trung Quốc bị điều tra

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ủy ban thanh tra kỷ luật Đảng Trung Quốc ngày 19-2 xác nhận phó chủ tịch tỉnh Hải Nam Kí Văn Lâm đang bị điều tra do vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, nghi ngờ dính đến tham nhũng.

Hãng tin Tân Hoa xã cho biết phó chủ tịch Kí là quan chức thứ 18 ở cấp tỉnh trở lên của Trung Quốc bị điều tra từ năm 2013 đến nay. Cùng lúc, Thời Báo Hoàn Cầu cho biết Kí Văn Lâm bị điều tra là do những mối quan hệ mật thiết của ông với các quan chức bị điều tra tham nhũng năm 2013.

Trong đó có phó chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Tứ Xuyên Quách Vĩnh Tường đã bị cách chức hồi tháng 6-2013, chủ tịch hội nghị chính trị hiệp thương Tứ Xuyên Lý Sùng Hỉ vừa rơi đài trong tháng 12-2013 và phó tổng giám đốc Công ty dầu khí Trung Quốc Lý Hoa Lâm vừa bị cách chức hồi tháng 8-2013.

Thông tin phó chủ tịch Kí bị điều tra xuất hiện khá bất ngờ, bởi mới năm ngày trước nhân vật này còn xuất hiện trên các phương tiện truyền thông của tỉnh Hải Nam và Trung Quốc, với vai trò là chủ trì hội nghị lần thứ 3 của Ủy ban kỷ luật đảng tỉnh Hải Nam hôm 14-2.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã phát động chiến dịch trừng phạt tham nhũng từ khi ông lên nắm quyền, ông Tập từng cảnh báo tham nhũng là mối đe dọa đến sự sống còn của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

6WtGyyWo.jpgPhóng to
Phó chủ tịch tỉnh Hải Nam khi còn đương chức - Ảnh:news.163.com
MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên