22/06/2011 07:41 GMT+7

Phó chủ tịch FIFA Warner từ chức

T.A.
T.A.

TT - Ngày 20-6, phó chủ tịch FIFA Jack Warner đã tuyên bố từ chức, sau hơn một tháng bị tạm đình chỉ công tác do liên quan tới cáo buộc hối lộ.

TT - Ngày 20-6, phó chủ tịch FIFA Jack Warner đã tuyên bố từ chức, sau hơn một tháng bị tạm đình chỉ công tác do liên quan tới cáo buộc hối lộ.

Jack Warner được xem là nhân vật đầy quyền lực của bóng đá thế giới khi liên tục làm việc cho FIFA suốt 28 năm qua. Ông cũng là chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Bắc - Trung Mỹ và vùng Caribê (CONCACAF).

Tuy nhiên, vị phó chủ tịch FIFA 68 tuổi người Trinidad & Tobago này cùng chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) Mohamed bin Hammam đã bị tạm đình chỉ nhiệm vụ sau khi bị tổng thư ký CONCACAF Chuck Blazer tố cáo hối lộ 40.000 USD/người cho nhiều lãnh đạo liên đoàn bóng đá các quốc gia thuộc khu vực Caribê (tổng cộng lên đến gần 1 triệu USD) trong cuộc họp bất thường ngày 10 và 11-5 tại Trinidad & Tobago. Mục đích của hành động này được cho là để “mua phiếu” trong cuộc bầu cử chủ tịch FIFA được tổ chức ngày 1-6 chống lại Sepp Blatter.

Website của FIFA viết: “FIFA rất tiếc khi những rắc rối gần đây khiến ông Warner đi đến quyết định từ chức. FIFA đã chấp nhận đơn từ chức theo nguyện vọng cá nhân của ông Warner sau gần 30 năm phục vụ. Những đóng góp của Warner cho bóng đá vùng Caribê thật đặc biệt. Bây giờ Warner muốn chú tâm làm chính trị”.

Ông Warner hiện là bộ trưởng Bộ Công trình và giao thông vận tải Trinidad & Tobago và quyền thủ tướng nước này khi Thủ tướng Kamla Persad-Bissessar đi công du nước ngoài. Ngoài ra, ông còn là chủ tịch Hội đồng hợp nhất quốc gia Trinidad & Tobago.

Cũng theo FIFA, vì ông Warner xin từ chức, mọi cuộc điều tra của Ủy ban đạo đức FIFA về ông sẽ khép lại và Warner được coi như vô tội. Ngoài việc bị Blazer tố cáo hối lộ, Warner cùng ba thành viên khác của Ủy ban điều hành FIFA còn bị cựu chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) Lord Triesman tố cáo đòi tiền để "bán" phiếu bầu quốc gia đăng cai VCK World Cup 2018. Triesman nói rằng ông Warner đòi 2,5 triệu bảng để xây dựng một trung tâm giáo dục.

FIFA cho biết đã nhận được đơn kháng án của ông Bin Hammam và sẽ xem xét. Tuy FIFA không còn điều tra nhưng ông Warner sẽ phải tiếp tục phục vụ cuộc điều tra với tư cách nhân chứng.

T.A.

T.A.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: FIFA