13/07/2015 10:15 GMT+7

Phó chánh án Trung Quốc bị điều tra tham nhũng

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ủy ban thanh tra kỷ luật Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) hôm qua tuyên bố điều tra tham nhũng đối với Hi Hiểu Minh, phó chánh án tòa án nhân dân tối cao của nước này.

Hi Hiểu Minh, phó chánh án Tòa án tối cao Trung Quốc, vừa dính nghi án tham nhũng - Ảnh:scmp

Truyền thông Trung Quốc cho biết CCDI điều tra phó chánh án Hi vì “nghi ngờ vi phạm kỷ luật và nhiều vi phạm nghiêm trọng khác”, cụm từ mà CCDI hay dùng để chỉ giới chức tham nhũng ở nước này.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc cho biết Hi Hiểu Minh năm nay 61 tuổi, một trong những quan chức cấp cao nhất trong ngành tư pháp Trung Quốc, hiện thời bị điều tra tham nhũng dưới chiến dịch chống tham nhũng diệt cả “hổ lẫn ruồi” do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khởi xướng từ ba năm trước.

Ông Hi Hiểu Minh là một trong chín phó chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc, đã làm việc trong ngành tư pháp hơn 30 năm (từ năm 1982).

Trước đó, Hi Hiểu Minh học ngành luật kinh tế của Đại học Bắc Kinh và bắt đầu làm việc trong ngành cảnh sát ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh vào năm 1972.

Đến năm 1982, Hi lấy bằng tiến sĩ luật ở Đại học Cát Lâm và làm việc tại Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc. Hi Hiểu Minh có 11 năm giữ vị trí phó chánh án ở cơ quan này.

Trang web của CCDI cho biết Hi bị loại khỏi vị trí lãnh đạo nhóm nghiên cứu mã số dân sự của Trung Quốc hồi tháng 5-2015, một dấu hiệu cho thấy Hi đang nằm trong tầm ngắm của chiến dịch chống tham nhũng của CCDI.

Giới chuyên gia Trung Quốc nhận định động thái này cho thấy CCDI đang khởi động chiến dịch quét tham nhũng trong ngành tư pháp, một khu vực mà từ trước đến nay cơ quan chống tham nhũng của nước này khó xâm nhập. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên