26/08/2011 02:08 GMT+7

Phình mạch máu não khổng lồ

T.DƯƠNG
T.DƯƠNG

TT - Ngày 25-8, bác sĩ Trần Chí Cường, khoa DSA Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, cho biết bệnh viện vừa điều trị thành công một trường hợp bị phình mạch máu não khổng lồ, động mạch cảnh trong bên trái.

Bệnh nhân tên H.T.M., 68 tuổi, ở Đắk Lắk. Trước khi nhập viện vài tháng, bệnh nhân có biểu hiện đau đầu. Sau đó, bệnh nhân đến một bệnh viện tư nhân tại TP.HCM khám và được chẩn đoán u não.

Tại Bệnh viện Đại học Y dược, bệnh nhân được phát hiện có túi phình khổng lồ ở não chứ không phải u não. Theo bác sĩ Trần Chí Cường, túi phình ở não có đường kính 2,5cm đã được gọi là túi phình khổng lồ, còn trường hợp này đường kính của túi phình lên đến 4cm. Có nhiều nguyên nhân gây ra túi phình này như tăng huyết áp, xơ vữa động mạch do hút thuốc...

Các bác sĩ đã đưa một dây dẫn đi qua động mạch bị phình, sau đó đưa một mạch máu nhân tạo (stent) đi theo dây dẫn đó đặt vào đoạn phình để mạch máu không bị phình thêm. Hiện bệnh nhân đã tỉnh táo, sức khỏe ổn định. Bác sĩ Cường cho biết nếu không được điều trị bệnh nhân sẽ có nguy cơ tử vong do bị vỡ túi phình.

T.DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên