19/02/2012 22:57 GMT+7

Phim Ý giành giải Gấu vàng

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Cesare deve morire (Cesare phải chết) - bộ phim về đề tài ngục tù của hai anh em đạo diễn người Ý lão thành Paolo và Vittorio Taviani (ảnh) - đã giành giải Gấu vàng phim hay nhất tại lễ trao giải Liên hoan phim Berlin ngày 18-2.

Phim Ý chiến thắng tại LHP BerlinCô bé lang thang vụt sáng tại LHP Berlin

CwY4n4hX.jpgPhóng to

Tác phẩm xuất sắc nói đến những chủ đề nặng ký như quyền lực, sự tha hóa, tội giết người và sự báo thù... trước đó luôn được xem là ứng cử viên số 1. Theo Reuters, những người đóng vai chính trong phim là một nhóm tù nhân ngồi tù từ 14 năm đến chung thân tại nhà tù Rebibbia ở ngoại ô thủ đô Rome. Dưới bàn tay chỉ đạo tài tình của anh em nhà Taviani, những diễn viên nghiệp dư này đã gây ấn tượng mạnh với diễn xuất đầy cảm xúc.

Đây là giải thưởng lớn nhất của anh em nhà Taviani kể từ khi tác phẩm Padre padrone (Cha và thầy) của họ giành giải Cành cọ vàng ở Liên hoan phim Cannes năm 1977.

Một điểm nhấn của đêm cuối Liên hoan phim Berlin là việc ban giám khảo trao giải Gấu bạc nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Rachel Mwanza, cô gái 14 tuổi người Congo, đóng vai chính Komona trong phim War witch (Phù thủy chiến tranh). Còn rất trẻ, chưa hề có kinh nghiệm, nhưng Mwanza thể hiện đầy sống động vai một nạn nhân chiến tranh, bị cưỡng hiếp và bị tra tấn tàn bạo.

Giải thưởng lớn của ban giám khảo thuộc về tác phẩm Just the wind (Chỉ có gió) của đạo diễn nổi tiếng người Hungary Benedek Fliegauf. Nhà làm phim Đức Christian Petzold nhận giải đạo diễn xuất sắc nhất với phim đề tài chiến tranh lạnh Barbara.

Tác phẩm Đan Mạch A royal affair (Cuộc tình hoàng gia) giành hai giải nam diễn viên chính và kịch bản.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên