02/05/2011 04:22 GMT+7

Phim Việt lép vế, kịch giữ "phong độ"

C.KHUÊ - G.TIẾN
C.KHUÊ - G.TIẾN

TT - Với loạt phim hè ra rạp đúng kỳ nghỉ lễ như Vú em FBI: Cha nào con nấy, Mật mã gốc, Thần sấm Thor, phim hoạt hình Rio và hai phim Việt là Saigon Yo! và Lệnh xóa sổ; ba cụm rạp của Galaxy Cinema tại TP.HCM đã chứng kiến một kỷ lục khi trong hai ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 có đến 27.000 lượt người xem.

TT - Với loạt phim hè ra rạp đúng kỳ nghỉ lễ như Vú em FBI: Cha nào con nấy, Mật mã gốc, Thần sấm Thor, phim hoạt hình Rio và hai phim Việt là Saigon Yo! Lệnh xóa sổ; ba cụm rạp của Galaxy Cinema tại TP.HCM đã chứng kiến một kỷ lục khi trong hai ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 có đến 27.000 lượt người xem.

0rWcaRYA.jpgPhóng to

Chiều 1-5, rất đông bạn trẻ đến xem phim tại rạp Galaxy Tân Bình, TP.HCM - Ảnh: Gia Tiến

Ðại diện Galaxy Cinema cho biết năm ngoái khi chưa có cụm rạp Tân Bình được đưa vào trình chiếu, số lượt người xem của hai ngày nghỉ lễ tương tự chỉ là 14.000. Phim được lựa chọn nhiều nhất là Thần sấm Thor. Hai phim Việt là Saigon Yo!Lệnh xóa sổ đã bước qua tuần chiếu thứ hai nên không còn sốt phòng vé, và năm nay phim Việt không gây ấn tượng bùng nổ như hiện tượng Ðể Mai tính của năm trước.

Ở cụm rạp Megastar, Megastar cho biết họ đã đón khoảng 75.000 lượt người xem đến với cụm rạp Megastar trên toàn quốc và riêng tại TP.HCM là 45.000 lượt.

Tin từ BHD Star Cinema cho biết tổng số khách đến rạp hai ngày lễ tăng 170% so với ngày cuối tuần của tuần trước và tăng 216% so với ngày 29-4. Tổng doanh thu của BHD Star Cinema ngày 30-4 và 1-5 tăng 213% so với ngày thường. Top 5 phim được lựa chọn tại BHD Star Cinema xếp theo thứ tự là Thần sấm Thor 3D, Vú em FBI: Cha nào con nấy, Lệnh xóa sổ, Mật mã gốc Saigon Yo!.

* Trong khi đó, bất chấp phong trào đi du lịch trong đợt nghỉ lễ kéo dài, các sân khấu kịch tại TP.HCM vẫn giữ vững "phong độ", hai ngày 30-4 và 1-5 luôn đầy ắp khán giả.

Hai sân khấu có đông diễn viên nhất hiện nay là Idecaf và Hồng Vân mỗi ngày đều có bốn suất diễn nhưng vé luôn được bán hết từ trước. Lượng khán giả trung thành của Idecaf đã có thói quen mua vé trước 1-2 tuần nên khán giả vãng lai chỉ còn vé "xấu" hoặc vé lẻ. Còn theo "bà bầu" Hồng Vân - giám đốc sân khấu kịch Hồng Vân, hai vở kịch kinh dị Người vợ ma (phần 2) và Căn hộ 404 vẫn được khán giả ủng hộ nên ngày nào cũng có suất và luôn chật rạp.

Sân khấu Hoàng Thái Thanh tăng cường một suất lúc 16g ngày 30-4 nên mỗi ngày có hai suất. Ðạo diễn Ái Như cho biết lượng khán giả có tăng hơn các tuần trước nhưng không đột biến. Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần mỗi ngày chỉ diễn một suất lúc 20g30, thứ bảy diễn Cực yêu, chủ nhật là Kính thưa ôsin nên khán giả tập trung hơn, hôm nào cũng đầy rạp.

Ðặc biệt, Nhà hát Kịch TP.HCM mỗi ngày đều diễn một suất phục vụ. Vở Niềm tin bị đánh cắp diễn vào ngày 30-4 tại rạp Công Nhân gây quỹ hỗ trợ đoàn viên - thanh niên có hoàn cảnh khó khăn của Q.8 đã bán sạch vé. Tối 1-5, sân khấu này diễn vở Phát súng tại sân vận động P.Linh Xuân, Q.Thủ Ðức để phục vụ người dân miễn phí.

Tuy nhiên, không có sân khấu kịch nào sáng đèn trong hai ngày nghỉ bù 2 và 3-5.

Hà Nội: sân khấu không mới vẫn hút khách

Dạo qua một số điểm bán vé xem kịch tại rạp Thanh Niên, rạp Tuổi Trẻ, Nhà hát lớn Hà Nội, năm nay lượng vé bán ra đều, trung bình 400 vé/đêm diễn. NSƯT Chí Trung, trưởng Ðoàn kịch II Nhà hát Tuổi Trẻ, cho biết số lượng khách đông không hẳn do nội dung có cải tiến mà vì "không có nhiều hoạt động văn nghệ cho người dân lựa chọn.

Chưa kể so với nhiều show diễn ca nhạc hoặc phim ảnh, vé bán xem kịch ở mức ổn định". Ðơn cử, chương trình Ðời cười - Phố cười mặc dù diễn ra tại Nhà hát lớn nhưng giá vé từ 100.000-400.000 đồng/vé.

Trong khi đó, Nhà hát kịch Hà Nội không có show diễn tại nội thành nên đã thực hiện bốn đêm diễn tại một số điểm thuộc ngoại thành Hà Nội, với khoảng 30-40 nghệ sĩ tham gia. "Ở đây tuy một đêm có thể có nhiều đoàn diễn nhưng lượng người xem lên đến vài nghìn người" - NSND Hoàng Dũng cho biết.

N.LINH

C.KHUÊ - G.TIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên