28/11/2013 14:11 GMT+7

Phim về Julian Assange "thảm" nhất năm 2013

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)
NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)

TTO - The Fifth Estate - bộ phim tiểu sử về nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange là tác phẩm điện ảnh chịu thất bại nặng nề nhất năm 2013 theo đánh giá của tạp chí danh tiếng Forbes.

Phim The Fifth Estate thất bại nặng nềWikiLeaks làm lộ kịch bản phim The Fifth EstateJulian Assange: Phim về WikiLeaks là "nói dối đến hai lần"

ednBSK0N.jpgPhóng to
Benedict Cumberbatch (trái) hóa thân vào vai nhà sáng lập WikiLeaks - Julian Assange trong bộ phim The Fifth Estate - Ảnh: thisisinfamous

Với kinh phí đầu tư 28 triệu USD ban đầu, The Fifth Estate, với sự góp mặt của tài tử người Anh Benedict Cumberbatch trong vai Julian Assange, thu về vẻn vẹn 6 triệu USD khi được công chiếu trên toàn cầu. Điều này đồng nghĩa với việc doanh thu bộ phim chỉ đạt 21% so với chi phí thực hiện.

Bản thân Assange cũng không hài lòng với tác phẩm của đạo diễn Bill Condon. Trong một lá thư gửi nam diễn viên Cumberbatch, ông chủ WikiLeaks - người đang lưu trú tại Đại sứ quán Ecuador tại London từ tháng 6-2012 đến nay - đã thẳng thắn miêu tả bộ phim là một tác phẩm “tồi tệ”, “làm hạ thấp giá trị của sự thật” .

Xếp sau The Fifth Estate lần lượt là các tác phẩm Bullet to the Head của nam diễn viên gạo cội Sylvester Stallone và Paranoia của tài tử Harrison Ford. Theo sau đó là bộ phim Parker, trong khi tác phẩm về đề tài chính trị Broken City do Mark Wahlberg thủ vai chính xếp vị trí thứ 5.

Một bất ngờ trong bảng danh sách đen của Forbes không hề tồn tại cái tên The Lone Ranger - tác phẩm với sự góp mặt của ngôi sao Johnny Depp. "Bộ phim, không còn nghi ngờ gì nữa, là một sự thất bại của Disney... nhưng thực tế doanh thu của nó (260 triệu USD) lớn hơn so với kinh phí sản xuất (215 triệu USD). 10 phim trong danh sách của chúng tôi là những dự án thậm chí còn không đạt tiêu chuẩn hòa vốn” - Forbes lý giải.

Cũng theo đại diện của Forbes, khi đưa ra danh sách trên, tạp chí đã không tính tới phần chi phí tiếp thị, quảng bá bởi đôi khi chi phí này bằng tổng chi phí sản xuất của cả bộ phim.

5 bộ phim “thảm” nhất năm 2013:

1. The Fifth Estate2. Bullet to the Head3. Paranoia4. Parker5. Broken City

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên